iPad 2 xuất hiện hoành tráng cùng Steve Jobs

08:03, 03/03/2011

Cuối cùng sau bao nhiêu tin đồn, chiếc iPad 2 cũng đã chính thức được công bố ra thị trường cùng sự xuất hiện đầy bất ngờ của Tổng Giám đốc Apple Steve Jobs sau một thời gian dài nghỉ dưỡng.

Cuối cùng sau bao nhiêu tin đồn, chiếc iPad 2 cũng đã chính thức được công bố ra thị trường cùng sự xuất hiện đầy bất ngờ của Tổng Giám đốc Apple Steve Jobs sau một thời gian dài nghỉ dưỡng.

Vào lúc 10h sáng ngày 2/3 theo giờ địa phương (1h sáng nay theo giờ Việt Nam), người nhạc trưởng vĩ đại Steve Jobs đã xuất hiện một cách đầy bất ngờ trong cuộc họp báo đặc biệt tổ chức tại Trung tâm Nghệ thuật Yerba Buena, San Francisco để công bố siêu phẩm mới nhất của Apple: chiếc iPad 2 được trông ngóng đã lâu.

Vị CEO lâu nay "quy ẩn" khỏi thị trường công nghệ mở đầu cuộc họp báo bằng câu nói: "Chào buổi sáng! Chúng tôi đã làm việc với sản phẩm này khá lâu, và tôi không muốn bỏ lỡ hôm nay." Trang phục giản dị với áo cổ lọ đen, quần jean xanh (hình ảnh gắn liền với ông), huyền thoại của thung lũng Sillicon gầy đi trông thấy do ung thư hành hạ nhưng vẫn tràn đầy năng lượng.
 
Steve Jobs giới thiệu iPad 2.
Steve Jobs giới thiệu iPad 2.

Các tờ báo lớn (chuyên hoặc không chuyên về công nghệ) đều cập nhật tin tức đến từng phút về sự kiện đặc biệt này. Sự xuất hiện bất ngờ của Steve Jobs không chỉ có ý nghĩa đặc biệt với bản thân iPad 2 mà là cả giới công nghệ, bởi nó cho thấy dấu hiệu khả quan về sức khỏe của ông. Trước đó, không hề có thông tin Steve Jobs sẽ "thân chinh" rời viện để giới thiệu iPad 2.

Quả là đáng công các fan chờ đợi: Siêu phẩm mới iPad 2 sẽ có tốc độ hoạt động đồ họa nhanh hơn tới 9 lần so với iPad (giờ đã là cựu binh!) bởi được trang bị chip siêu mạnh A5 lõi kép, dù hoạt động với cùng mức điện năng.

Như đã biết trước, iPad 2 sẽ có camera ở cả hai mặt trước và sau, và có cảm biến con quay hồi chuyển để ghi nhận chuyển động trong cả ba chiều xung quanh. Đi kèm với máy là vỏ bảo vệ thông minh bằng vật liệu từ tính có thể uốn cong được.

Trước đó iPad 2 đã được cho là sẽ rất mỏng, nhưng thực tế nó mỏng đến mức khó tin: chỉ có 8,8mm, nghĩa là mỏng hơn cả chiếc iPhone 4 (dày 13,4mm). iPad 2 cũng nhẹ hơn iPad: 589,6g so với 680,3g. Thời lượng pin 10h vẫn giữ nguyên (một tháng nếu ở chế độ Standby).

Steve Jobs cũng giới thiệu một phụ kiện mới cho phép người dùng kết nối iPad với các loại TV độ phân giải cao, để xem được các đoạn video 1080p trên màn hình lớn. Phụ kiện chỉ gồm một đầu nối từ cổng sạc của iPad vào cáp HDMI và được bán rời với giá 39 USD.

iPad 2 chạy hệ điều hành iOS 4.3 mới nhất. Bản cập nhật của iOS cho phép biến iPhone và iPad thành các trạm phát Wi-Fi để có thể chia sẻ kết nối không dây với các thiết bị khác. Những cải tiến trong phần mềm cũng giúp trình duyệt Safari của Apple lướt web nhanh hơn.

iPad 2 sẽ có giá bán không đổi - từ 499 USD tới 829 USD, tùy thuộc vào dung lượng lưu trữ và có khả năng kết nối Internet qua mạng di động hay không. Apple cho biết ngay từ đầu iPad 2 sẽ có hai màu đen và trắng, dù cho hãng vẫn đang chật vật chưa đưa được iPhone 4 trắng bản chính thức ra thị trường.

Tại Mỹ, iPad 2 sẽ được phân phối bởi cả hai nhà mạng Verizon Wireless và AT&T. Sau khi chính thức được tung ra thị trường Mỹ vào ngày 11 tháng 3 tới, iPad 2 sẽ đặt chân tới 26 thị trường khác trong đó có Mexico, New Zealand, Tây Ban Nha và các nước châu Âu khác.

Chỉ trong vòng chưa đầy hai tiếng sau khi buổi họp báo bắt đầu, giá cổ phiếu của Apple trên sàn giao dịch chứng khoán tại Cupertino, California đã tăng nhẹ 0,5% lên 350,97 USD.

Mời các bạn cùng chiêm ngưỡng một số hình ảnh chính thức của iPad 2:
 
 iPad 2 có độ phân giải cao hơn, đồ hoạ nhanh hơn.
iPad 2 có độ phân giải cao hơn, đồ hoạ nhanh hơn.
 Hai camera phục vụ chức năng chat FaceTime.
Hai camera phục vụ chức năng chat FaceTime.
iPad 2 mỏng đến khó tin
iPad 2 mỏng đến khó tin.
 Vỏ không chỉ bảo vệ mà còn trang trí
Vỏ không chỉ bảo vệ mà còn trang trí.
Vỏ từ tính bảo vệ iPad 2 tốt hơn.
Vỏ từ tính bảo vệ iPad 2 tốt hơn.
(Theo Vnmedia)