Google - công ty uy tín nhất nước Mỹ

10:05, 05/05/2011

(LĐ online) - Theo 1 cuộc thăm dò của Harris Interactive, Goole đứng đầu trong danh sách những công ty có uy tín nhất tại Mỹ.

Nguồn CNN
Nguồn CNN
(LĐ online) - Theo 1 cuộc thăm dò của Harris Interactive, Goole đứng đầu trong danh sách những công ty có uy tín nhất tại Mỹ.

Harris Interactive đã hỏi hơn 30.000 người để xác định trong 60 công ty nổi tiếng ở Mỹ, và đánh giá dựa trên 20 tiêu chí khác nhau, bao gồm các hoạt động tài chính, cách cư xử, trách nhiệm xã hội, lãnh đạo.

Cuộc thăm dò cho thấy, các công ty về công nghệ chiếm vị trí đầu bản danh sách. Google, được Harris Interactive đạt 84,5/100. Các công ty về công nghệ khác cũng đứng ở vị trí cao trong bản danh sách là Apple (số 5), Intel (số 6), Amazon (số 8), Sony (số 14), Microsoft (số 16), tất cả đều đạt trên 80 điểm.

Cuối cùng của bản danh sách là các tập đoàn bảo hiểm, ngân hàng, công ty dầu, trong đó AIG nhận danh hiệu là công ty tồi tệ nhất với số điểm 47.77; BP là công ty chịu trách nhiệm về vụ tràn dầu tồi tệ nhất trong lịch sử đứng thứ 2 sau AIG.

Các công ty nằm cuối bản danh sách gồm có Comcast, hãng hàng không Delta, JPMorgan Chase, hãng điện thoại Exxon, General Motors, Ngân hàng Mỹ, Chrysler, Citigroup và Goldman Sachs .

Công ty tìm kiếm lớn nhất thế giới vẫn là hình ảnh tốt nhất trong mắt hàng triệu người tiêu dùng.

H. Anh (theo CNN)