Apple bắt đầu bán iPhone 4 mở khóa

08:06, 15/06/2011

Hôm qua (14/6), Apple đã cập nhật cho gian hàng trực tuyến của hãng để bắt đầu bán điện thoại iPhone 4 mở khóa. Sản phẩm này được bán với giá 649USD.

 
Hôm qua (14/6), Apple đã cập nhật cho gian hàng trực tuyến của hãng để bắt đầu bán điện thoại iPhone 4 mở khóa. Sản phẩm này được bán với giá 649USD.


Các hai phiên bản trắng và đen của smartphone bán chạy nhất của Apple đều được mở khóa để bán ra thị trường. Chúng gồm hai phiên bản 16GB và 32GB với mức giá tương ứng 649USD và 749USD. Tuy nhiên, những sản phẩm này mới chỉ được bán trên gian hàng trực tuyến của Apple tại Mỹ và chưa đủ điều kiện để xuất ra thị trường toàn cầu.

Hiện phiên bản màu đen của iPhone 4 mở khóa được ước tính vận chuyển trong 1-3 ngày kinh doanh, trong khi phiên bản màu trắng sẽ được vận chuyển trong thời gian 3-5 ngày.

Theo ghi chú trên bảng mô tả sản phẩm, iPhone 4 mở khóa cần một thẻ micro-SIM kích hoạt từ một nhà mạng không dây GSM được Apple hỗ trợ. Cũng như các iPhone mở khóa bán ra quốc tế trước đây, thiết bị này sẽ hoạt động trên tất cả các mạng GSM được Apple hỗ trợ trên toàn cầu. Apple cũng nhấn mạnh rằng, micro-SIM của iPad 3G sẽ không hoạt động được trên iPhone 4.

Tại Mỹ, các khách hàng có điện thoại iPhone GSM mở khóa có thể chọn các mạng AT&T và T-Mobile. Tuy nhiên, việc truyền dữ liệu trên mạng T-Mobile sẽ hoạt động chậm hơn do mạng 3G của nhà mạng này không tương thích với iPhone.

Việc phát hành iPhone 4 mở khóa như một đòn mạnh nữa giáng xuống hãng AT&T, công ty độc quyền cung cấp iPhone ra thị trường Mỹ trong nhiều năm qua, sau khi Apple cung cấp iPhone 4 cho nhà mạng Verizon hồi tháng 2 vừa qua.

Dù gặp phải nhiều xì căng đan từ khi mới phát hành nhưng iPhone 4 nhanh chóng trở thành iPhone bán chạy nhất của Apple. Doanh số bán iPhone tăng 113% trong quý tài chính thứ 2/2011 so với cùng kỳ năm ngoái, đạt mức kỷ lục 18,65 triệu đơn vị. Theo COO Tim Cook của Apple, doanh số bán iPhone 4 ở Mỹ tăng 155%, điều này có sự hỗ trợ một phần của Verizon iPhone 4.

Mặt khác, theo tờ 9to5Mac, iPhone thế hệ tiếp theo của Apple cũng đang trong giai đoạn kiểm thử cuối cùng. Các chuyên gia đang kiểm tra mức độ bảo mật của sản phẩm này và dự kiến ra mắt vào tháng 9 tới.
 
(Theo Vnmedia)