Vụ ngộ độc thực phẩm tại Đà Lạt: Do độc tố của vi khuẩn có trong nguồn nước

03:06, 15/06/2011

Liên quan đến vụ ngộ độc thực phẩm tại Đà Lạt khiến 431 người từ 13 đoàn khách du lịch – hầu hết là khách đến từ các tỉnh, thành phía Nam do trên đường đi đều có ăn uống tài nhà hàng Tâm Châu xã Lộc An, huyện Bảo Lâm bị ngộ độc thực phẩm phải nhập viện khám bệnh và điều trị.

Cac benh nhanvan dang.jpg
Bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm nằm điều trị tại bệnh viện. Ảnh Thụy Trang
Liên quan đến vụ ngộ độc thực phẩm tại Đà Lạt khiến 431 người từ 13 đoàn khách du lịch – hầu hết là khách đến từ các tỉnh, thành phía Nam do trên đường đi đều có ăn uống tài nhà hàng Tâm Châu xã Lộc An, huyện Bảo Lâm bị ngộ độc thực phẩm phải nhập viện khám bệnh và điều trị (Báo Lâm Đồng đã thông tin). Đó là chưa kể những trường hợp mua thuốc tự điều trị.


Ngày 14/6, bác sĩ Đồng Sỹ Quang, Trưởng phòng Nghiệp vụ Y - Sở Y tế Lâm Đồng cho biết, qua điều tra thực tế, kết quả xét nghiệm các mẫu nước sinh hoạt, nước dùng để chế biến thực phẩm, mẫu thực phẩm, bệnh phẩm đã xác định tác nhân gây ngộ độc là độc tố của vi khuẩn từ nguồn nước bị ô nhiễm sử dụng tại nhà hàng Tâm Châu. Đây là nguyên nhân gây ngộ độc thực phẩm không phải đơn thuần từ thức ăn, mà từ nguồn ô nhiễm nước với mật độ nhiễm vi khuẩn Clostridiumperfringens 42,9% nên gây ra rối loạn tiêu hóa và viên ruột. 

“Sở Y tế Lâm Đồng đã xử phạt hành chính nhà hàng Tâm Châu (cơ sở Lộc An) khoảng 15 triệu đồng, yêu cầu đóng cửa ngừng kinh doanh ăn uống do không đảm bảo các quy định về an toàn thực phẩm, đồng thời thu hồi Giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm cho đến khi cơ sở này khắc phục các sai phạm được hậu kiểm cấp lại giấy chứng nhận, mới cho hoạt động trở lại” – bác sĩ Quang cho hay.

DIỆU HIỀN