iPhone 5 sẽ "đàn áp" cả làng smarphone!

02:07, 18/07/2011

Từ khi chào đời, iPhone luôn nằm trong tầm ngắm của dân chơi công nghệ toàn cầu. Lính mới iPhone 5 dự kiến ra mắt vào tháng 9/2011 cũng đang khuấy động làng dế ngay từ bây giờ. Dưới đây là những lý do để tin rằng phiên bản iPhone tiếp theo sẽ trở thành một "bom tấn":

Từ khi chào đời, iPhone luôn nằm trong tầm ngắm của dân chơi công nghệ toàn cầu. Lính mới iPhone 5 dự kiến ra mắt vào tháng 9/2011 cũng đang khuấy động làng dế ngay từ bây giờ. Dưới đây là những lý do để tin rằng phiên bản iPhone tiếp theo sẽ trở thành một "bom tấn":

 
Kiểu dáng thiết kế
 
Trước nay, iPhone luôn được ca ngợi là chiếc điện thoại lịch lãm và tinh tế nhất. Những đường nét bo tròn giống như nét đặc trưng thường thấy mà đối thủ khó lòng bắt chước. Một vài mẫu smartphone thương hiệu HTC hay Samsung được cho là “ăn theo” nhưng chưa bao giờ sánh ngang siêu phẩm Apple.
 
Hồi tháng 3, iPad 2 chính thức lên sóng với mặt lưng bằng nhôm, khung máy siêu mỏng nhẹ nên dân tình kỳ vọng iPhone 5 sẽ sở hữu đặc trưng tương tự. "Trái táo khuyết" luôn đứng đầu về phong cách thiết kế phải không nào. Bởi vậy, tín đồ công nghệ sẽ chẳng phải thất vọng với iPhone 5 đâu nha.
 
Số lượng bán ra
 
Nói gì thì nói, iPhone đang trở thành chú dế được săn đón nhất trên thị trường. Cả khi những hãng sản xuất điện thoại khác nhân bản kiểu dáng, mẫu mã và chức năng của iPhone thì cũng chưa thể theo kịp.
 
Gần đây, cộng đồng mạng kháo nhau Apple đã đặt sản xuất 15 triệu chiếc iPhone 5 cho đợt bán hàng đầu tiên. Như vậy chẳng khác nào iPhone 5 sắp "dội bom" thế giới smartphone ấy nhỉ!?
 
Giá trị thương hiệu
 
Theo bảng xếp hạng giá trị thương hiệu toàn cầu Milward Brown, cái tên Apple được xướng lên là gương mặt đứng đầu năm nay. Thành tích này ghi nhận sự phát triển rất mạnh mẽ của iPad và iPhone, góp phần tăng trưởng 84% giá trị thương hiệu. Với người tiêu dùng, việc phải bỏ thêm tiền để sở hữu di động "trái táo khuyết" cũng chẳng nhằm nhò gì đâu.
 
Như vậy, mặc dù chưa chào đời nhưng thế hệ iPhone tiếp theo đã được gắn mác "danh gia vọng tộc" của Apple rồi đấy. Do đó, câu chuyện iPhone 5 thất bại chắc còn khó hơn cả thành công gấp vạn lần í!
 
Chiến lược Marketing
 
Nhân viên Apple đều hiểu rằng một công ty có hướng đi marketing đúng đắn sẽ đóng góp rất lớn vào thành công trên thị trường. Thương hiệu luôn rất quan trọng, nhưng nếu phương pháp "chém gió" không hợp lý thì kết quả vẫn bằng 0. Trường hợp của Google Nexus one là minh chứng tiêu biểu cho lập luận trên.
 
Chúng ta có thể thấy Apple làm rất tốt việc định vị sản phẩm (product positioning), chiếm trọn tình yêu của người tiêu dùng. Những bạn đã dùng sản phẩm Apple thường muốn có thêm thiết bị khác nữa. Còn những khán giả trung lập lại càng dễ bị lôi kéo hơn vào "cơn nghiện" iDevice.
 
Mà dù rất ác cảm "trái táo khuyết" thì bạn cũng phải đồng ý rằng Apple rất giỏi trong khoản "lừa tình" rồi nhá.
 
Hệ điều hành
 
Hệ điều hành iOS 5 giới thiệu ngày 6/6 tại hội nghị WWDC 2011 gây được tiếng vang lớn. Phiên bản bổ sung hơn 200 tính năng mới như dịch vụ iCloud và Notification Center, bên cạnh những công cụ hữu ích trước đây, hứa hẹn đáp ứng tốt mọi nhu cầu của người dùng. Nếu ưa thích iOS 5, có lẽ bạn cũng đang muốn sở hữu iPhone 5 phải không nào.
 
App Store
 
Tháng 5/2011, App Store lập kỷ lục với cột mốc 500.000 ứng dụng, hơn 37% miễn phí và giá trung bình của mỗi phần mềm đạt 3,64 USD (khoảng 70k VNĐ).
 
Tính đến đầu tháng 7 này, có hơn 200 triệu người sử dụng iOS tải về 15 tỷ ứng dụng từ App Store đó nha. Bởi vậy, iPhone 5 trình làng sẽ kế thừa những ưu điểm nổi trội nhờ sự hỗ trợ cực lớn của gian hàng trực tuyến rồi.
 
Cấu hình tốt hơn
 
Đứng trước tượng đài iPad, hậu duệ iPad 2 trang bị CPU xịn gấp đôi và nhân đồ họa mạnh gấp 9 lần phiên bản cũ. Thế nên dù không quá lạc quan nhưng dân tình hy vọng rằng iPhone 5 sẽ tăng lực đáng kể so với người tiền nhiệm. Một vài tin tức rò rỉ khẳng định iPhone 5 tích hợp chipset lõi kép 1.2GHz, bộ nhớ RAM 1GB và thời lượng dùng pin cực nữa chứ.
 
(Theo Vnmedia)