Sony Ericsson mất 50 triệu Euro trong Quý 2

02:07, 18/07/2011

Sony Ericsson vừa công bố doanh thu Quý 2 năm 2011, và mọi thứ trông có vẻ không được tốt đẹp cho lắm.

Sony Ericsson vừa công bố doanh thu Quý 2 năm 2011, và mọi thứ trông có vẻ không được tốt đẹp cho lắm.


Công ty đã bị ảnh hưởng khá nhiều về vấn đề thiên tai ở Nhật Bản, làm gián đoạn công việc sản xuất và làm thua lỗ khoảng 50 triệu Euro. Điều này đặt dấu chấm hết cho chuỗi chiến thắng mà công ty ghi được trong 5 Quý liên tiếp.

Có vài dấu hiệu tốt cho thấy sang Quý 3 thì Sony Ericsson sẽ gặp được nhiều thuận lợi, chẳng hạn như số lượng mặt hàng bán ra tăng mạnh dần từ đầu Quý đến cuối tháng 6 vừa qua.

Trong 3 tháng vừa qua, Sony Ericsson đã bán ra được 7,6 triệu sản phẩm, giảm 31% so với 11 triệu sản phẩm được bán ra cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, số lượng điện thoại thông minh chạy HĐH Android được Sony Ericsson bán ra tăng 150%. Trong thực tế, điện thoại thông minh chiếm 70% tổng số các sản phẩm được bán ra của Sony Ericsson, điều này cho thấy chính sách mới của Công ty nhận được nhiều kết quả tốt.

Có một điều kỳ lạ ở đây, mặc dù bị thua lỗ 50 triệu Euro, nhưng doanh thu Quý 2 vẫn cao hơn doanh thu Quý 1 (1,193 triệu Euro so với 1,145 triệu Euro) và Sony Ericsson còn cho biết lợi nhuận thu được là 11 triệu Euro.


Những thua lỗ trong Quý 2 này là điều bất khả kháng mà họ gặp phải. Và những gì họ làm được ở Quý 3 sẽ là điều đáng chú ý hơn cả.
H.A (Theo Gsmarena)