Steve Jobs bất ngờ từ chức giám đốc hãng Apple

08:08, 25/08/2011

Theo hãng tin Reuters, ngày 24/8, giám đốc điều hành của Apple,  Steve Jobs đã bất ngờ tuyên bố từ chức.

Nhà đồng sáng lập Apple, Steve Jobs. (Nguồn: Getty Images)
Nhà đồng sáng lập Apple, Steve Jobs. (Nguồn: Getty Images)
Theo hãng tin Reuters, ngày 24/8, giám đốc điều hành của Apple,  Steve Jobs đã bất ngờ tuyên bố từ chức.

“Tôi luôn luôn nói rằng nếu đến một ngày mà tôi không thể hoàn thành trách nhiệm của mình cũng như những trông đợi ở tôi với tư cách giám đốc điều hành của Apple, thì tôi sẽ thông báo để quý vị biết,” Steve Jobs viết trong bức thư mà công ty vừa công bố. “Thật tiếc, ngày đó đã tới.”

Tuy nhiên, ông Steve Jobs vẫn sẽ giữ chức Chủ tịch của "gã khổng lồ" về công nghệ này.

Người thay thế ông sẽ là Tim Cook, giám đốc phụ trách hoạt động và từng làm giám đốc tạm quyền trong 2 tháng của năm 2004 khi ông Jobs đang chữa bệnh.

Steve Jobs từ lâu đã phải điều trị căn bệnh ung thư tuyến tụy và ông từng phải ghép gan vào năm 2009.

Hồi đầu năm nay, Jobs thông báo nghỉ ngơi một thời gian nhưng không nói rõ vấn đề sức khỏe mà ông phải đối mặt. Khi đó, thông tin trên đã khiến cho cổ phiếu của Apple đã bị sụt giảm.

Apple Inc đang có nhiều cơ hội để trở thành công ty có giá trị vốn hóa thị trường lớn nhất thế giới.
 
Căn cứ vào tốc độ tăng trưởng của Apple và một số yếu tố hỗ trợ khác như việc hãng này có thể sẽ ra mắt phiên bản mới của mẫu điện thoại thông minh iPhone vào mùa Thu năm nay, nhằm mở rộng thị phần tại Trung Quốc, các nhà đầu tư và chuyên gia phân tích cho rằng Apple có thể soán ngôi của Exxon trong vòng 6 tháng tới, hoặc muộn nhất là tới giữa năm 2012.
 
Giá trị thị trường của tập đoàn công nghệ hàng đầu nước Mỹ này hiện chỉ thấp hơn 52 tỷ USD so với con số 410 tỷ USD của Exxon, mặc dù doanh thu hàng năm của tập đoàn dầu khí lớn nhất thế giới này cao gấp hơn 4 lần của Apple.
 
Tính riêng trong tháng 6 vừa qua, giá trị vốn hóa thị trường của Apple đã tăng thêm 66 tỷ USD so với cùng kỳ năm 2010, lên 357,8 tỷ USD, nhờ những tín hiệu lạc quan cho thấy hoạt động kinh doanh của hãng sẽ "bùng nổ" trong 6 tháng cuối năm nay, bao gồm việc ra mắt iPhone 5, dịch vụ âm nhạc trực tuyến và dịch vụ lưu trữ dữ liệu mới, được gọi là iCloud./.
 
(Theo vietnam+)