150.000 iPhone 5 được sản xuất mỗi ngày

08:09, 09/09/2011

Theo tờ DigiTimes, việc sản xuất iPhone thế hệ tiếp theo đã đi vào quỹ đạo với khoảng 5 đến 6 triệu điện thoại đã sẵn sàng xuất xưởng vào cuối tháng này.

Theo tờ DigiTimes, việc sản xuất iPhone thế hệ tiếp theo đã đi vào quỹ đạo với khoảng 5 đến 6 triệu điện thoại đã sẵn sàng xuất xưởng vào cuối tháng này.


Trích dẫn từ các nguồn tin giấu tên trong ngành công nghiệp, tờ DigiTimes cho biết, nhà sản xuất thiết bị gốc - Foxconn Electronics, chuyên sản xuất các thiết bị cho Apple từ trước tới nay hiện đang chế tạo với công suất 150.000 iPhone 5 mỗi ngày.

DigiTimes bổ sung thêm rằng, Foxconn cùng với công ty Pegatron Technolog sản xuất iPhone 5. Trong đó, Pegatron Technolog đảm nhiệm khoảng 15%. Tuy nhiên, iPhone 5 do Pegatron Technolog sản xuất chỉ xuất hiện vào đầu năm tới. Trong khi đó, trước đây DigiTimes đưa tin rằng, Pegatron Technolog đã sản xuất 10 triệu iPhone mới và lô hàng đầu tiên sẽ xuất xưởng trong tháng này.

Vậy có bao nhiêu iPhone 5 sẽ có sẵn vào thời điểm ra mắt. Đây là điều được nhiều người đặc biệt quan tâm vì các lần phát hành trước đây thường có sự thiếu hụt sản phẩm. Trong những lần ra mắt sản phẩm trước đây, Apple và các nhà mạng cho biết, họ bị quá tải với một lượng lớn đơn đặt hàng trong một ngày và thời gian chuyển sản phẩm cho khách hàng bị đẩy lùi lại.

Chính vì thế, nhà mạng Deutsche Telekom (Đức) đã bắt đầu kế hoạch đặt hàng trước, họ đã cho phép khách hàng đặt trước iPhone mới từ cuối tuần qua cho dù chưa cung cấp thông tin chi tiết về iPhone mới. Có thể Apple sẽ bổ sung thêm nhiều nhà mạng hơn như T-Mobile và Sprint ở Mỹ và một số nhà mạng ở Trung Quốc để phân phối sản phẩm mới.

Theo các tin đồn, Apple dự kiến hoàn tất phiên bản mới ngay trong tháng này và ra mắt vào tuần đầu tiên của tháng 10.
(Theo vnmedia)