Điện thoại Droid Bionic "đón lõng" iPhone 5

08:09, 12/09/2011

Droid Bionic của Motorola có lẽ là điện thoại Android được chờ đợi háo hức nhất. Sản phẩm xuất xưởng nhằm đón lõng iPhone mới của Apple.

Droid Bionic của Motorola có lẽ là điện thoại Android được chờ đợi háo hức nhất. Sản phẩm xuất xưởng nhằm đón lõng iPhone mới của Apple.


Bionic đã được giới thiệu tại triển lãm CES hồi tháng Giêng nhưng việc phát hành đã bị trì hoãn từ mùa xuân cho tới 8/9 vừa rồi mới được tung ra thị trường.

Dù chưa có nhiều thông tin về thông số kỹ thuật của iPhone mới nhưng nhiều người dự đoán rằng, Droid Bionic sẽ là đối thủ cạnh tranh nặng đô với iPhone 5 trong thời gian tới.

Màn hình lớn hơn, tốc độ lướt mạng nhanh

Đây là thiết bị Droid thứ hai sử dụng mạng dữ liệu LTE (4G) của hãng viễn thông Verizon (chiếc đầu tiên là Droid Charge của Samsung). Sản phẩm mang sức mạnh của chip lõi đôi, tốc độ 1GHz có khả năng chạy tốt đa nhiệm và màn hình lớn hơn iPhone 4 hiện nay, cỡ 4,3-inch.

iPhone được dự đoán sẽ có màn hình rộng hơn chút xíu so với màn hình cảm ứng cỡ 3,5-inch hiện nay, có lẽ là 3,7 hoặc 4-inch. Cho dù thế, iPhone mới vẫn có màn hình nhỏ hơn so với Droid Bionic.

Droid được trang bị bộ nhớ RAM 1GB (nâng cấp từ 512MB so với phiên bản được giới thiệu tại CES hồi đầu năm). Máy mới được cài sẵn phiên bản Android mới nhất là Gingerbread 2.3.4.

Nhà phân tích Avi Greengart của hãng Current Analysis cho biết: “Tuy chỉ sử dụng sản phẩm này trong một thời gian ngắn, nhưng có thể nói Droid Bionic là điện thoại LTE tốt nhất trên thị trường hiện nay”. Ông cũng dự đoán rằng, chúng có thể là một đối thủ nặng ký của các smartphone chưa được công bố.

Về tốc độ mạng, sản phẩm hỗ trợ công nghệ LTE cho tốc độ tải về từ 5-12Mbit/giây và tốc độ đường lên từ 2-5Mbit/giây.

Tuy nhiên, một trở ngại đối với Bionic là chúng có giá khoảng 300USD. Mức giá này cao hơn so với mức giá trung bình của các smartphone được trợ giá hiện nay - khoảng 199USD. Mức giá đó lại tương đương với iPhone 4 phiên bản 32GB.

Motorola và Verizon có vẻ như muốn chúng ngang hàng với mẫu iPhone bằng cách bổ sung thêm thẻ nhớ SD 16GB cho bộ nhớ trong 16GB. Hiện chưa có iPhone nào được trang bị khe cắm thẻ nhớ.

Điện thoại Bionic nhận được nhiều đánh giá khá tốt nhưng có lẽ mức giá cao sẽ khiến cho sản phẩm này gặp khó khăn hơn, trong khi dòng điện thoại Galaxy SII của Samsung cũng được đánh giá khá tốt lại có mức giá thấp hơn.

Tất cả là thời gian

Điểm mấu chốt là các smartphone đều được cải tiến sau mỗi thế hệ, đặc biệt thiết bị 4G. Đây vẫn là điểm yếu đối với iPhone, Parson cho biết.

Một đặc điểm khác của Droid Bionic là chúng được bổ sung một loạt ứng dụng mới, gồm Zumocast. Ứng dụng này cho phép người dùng chuyển video, các bài hát, hình ảnh và tài liệu trực tiếp từ máy tính của họ. Ứng dụng Webtop cho phép điện thoại phát nội dung tới các TV, màn hình máy tính,…

Trong khi đó, Apple có khoảng 425.000 ứng dụng trong kho ứng dụng iTunes App Store (nhiều hơn cả của Android) và nhiều cải tiến được dự định xuất hiện cùng với hệ điều hành mới - iOS 5.

Google cũng sẽ phát hành một bản cập nhật Android vào mùa thu này có tên gọi là Ice Cream Sandwich. CEO của Google Eric Schmidt cho biết, Ice Cream Sandwich hay Android 4.0 sẽ được phát hành trong tháng 10 hoặc tháng 11. Bionic xuất xưởng kèm theo hệ điều hành Android 2.3.4 nhưng sẽ được cập nhật lên phiên bản mới.

Tuy nhiên với mức giá đó, sự thành công của Bionic sẽ phụ thuộc rất nhiều vào chiến lưowjc tiếp thị và quảng cáo của nhà mạng về sản phẩm này.

Mặt khác, iPhone hiện được nhiều nhà mạng ở Mỹ phân phối, gồm AT&T và Verizon, sắp tới dự đoán có cả Sprint. Trong khi đó, Bionic được phân phối độc quyền qua nhà mạng Verizon.
 
(Theo vnmedia)