Nhà mạng Sprint tiếp tục “chơi trội” với iPhone 4S

08:10, 07/10/2011

Sprint gây áp lực với các đối thủ bằng kế hoạch tung ra gói dịch vụ dữ liệu không giới hạn dung lượng cho người mua iPhone 4S.

Sprint được Apple ủy quyền phân phối iPhone 4S. (Nguồn: Internet)
Sprint được Apple ủy quyền phân phối iPhone 4S. (Nguồn: Internet)
Sau khi vượt mặt 2 “ông lớn” Verizon Wireless và AT&T trong việc giành quyền bán mẫu iPhone mới nhất của Apple với bản hợp đồng táo bạo 20 tỷ USD, nhà mạng Sprint Nextel tiếp tục gây áp lực với các đối thủ bằng kế hoạch tung ra gói dịch vụ dữ liệu không giới hạn dung lượng cho khách hàng mua iPhone 4S.

Với việc độc quyền bán iPhone 4S, đi kèm hình thức dịch vụ hấp dẫn, nhà mạng lớn thứ 3 nước Mỹ kỳ vọng sẽ thu hút được lượng thuê bao khồng lồ sau nhiều năm để mất khách hàng.

Tuy nhiên, giới chuyên gia lại cho rằng gói dịch vụ không giới hạn dung lượng mà Sprint sắp triển khai cho iPhone 4S sẽ chỉ có tác dụng gây áp lực với Verizon và AT&T mà thôi, chứ khó lòng “hút” được người dùng của 2 nhà mạng hàng đầu này chuyển sang Sprint.

Nhà phân tích Mike McCormack của hãng Nomura Securities cho rằng, phần lớn khách hàng mua bản iPhone của Sprint vẫn sẽ là những người đang dùng dịch vụ mạng của họ.

McCormack nhận định, chỉ có khoảng 10% số người mua Sprint iPhone là chuyển từ nhà mạng khác sang, trong khi đó tỷ lệ tương tự của AT&T và Verizon là 33%.

Trước đó, Nhật báo Phố Wall đã tiết lộ rằng, Sprint có quyết định “điên rồ” là ký vào bản hợp đồng trị giá 20 tỷ USD để phân phối iPhone trong 4 năm tới, tương đương với số lượng khoảng 30 triệu chiếc.

Đây được coi là lý do khiến cho Verizon và AT&T không có tên trong kế hoạch phát hành iPhone 4S của Apple.

Hiện giờ, người dùng đã có thể bắt đầu đặt trước iPhone 4 từ nhà mạng Sprint, và bắt đầu từ ngày mai (7/10), quá trình đặt trước iPhone 4S sẽ mở cửa./.
(Theo vietnam+)