(LĐ online) - Chiều ngày 17-9, công ty cổ phần viễn thông Di động Toàn cầu GTel Mobile (Gtel) đã chính thức công bố đổi tên và khai tử mạng Beeline và lập nên một thương hiệu mới là Gmobile.
(LĐ online) - Chiều ngày 17-9, công ty cổ phần viễn thông Di động Toàn cầu GTel Mobile (Gtel) đã chính thức công bố đổi tên và khai tử mạng Beeline và lập nên một thương hiệu mới là Gmobile.
Logo và slogan mới của Gmobile |
Beeline vốn là tên thương hiệu hợp tác kinh doanh giữa công ty cổ phần viễn thông Di động Toàn cầu (Gtel Mobile) và đối tác VimpelCom của Nga, được thành lập vào 20-7-2009. Sau bốn năm hoạt động vào tháng 4-2012, đối tác của Gtel Mobile là VimpelCom tuyên bố đã ký thỏa thuận bán lại toàn bộ 49% cổ phần của họ tại GTel Mobile cho chính Gtel vì cảm thấy không chinh phục được thị trường Việt Nam. Theo các điều khoản của thỏa thuận, Gtel sẽ trả bằng tiền mặt với giá trị 45 triệu USD cho VimpelCom. Ngoài ra, Gtel sẽ ngừng sử dụng thương hiệu Beeline sau 6 tháng kể từ ngày chuyển giao.
Đúng như dự kiến, thương hiệu Beeline giờ đây đã biến mất hoàn toàn trên thị trường, đồng thời cái tên Gmobile sẽ xuất hiện với hình ảnh logo tuy được làm mới hoàn toàn nhưng vẫn giữ 2 màu chủ đạo là vàng và đen, cùng với khẩu hiệu "Nghĩ mới, làm mới". Hiện Gmobile đang có khoảng 3 triệu thuê bao (vốn là thuê bao Beeline cũ). Sự thay đổi về tên thương hiệu không làm ảnh hưởng đến việc sử dụng di động của người dùng nên họ vẫn có thể tiếp tục sử dụng như bình thường. Hiện Gtel đã phủ sóng khoảng 50 tỉnh thành.
Sau tuyên bố ra mắt, Gmobile đã tung ra Gói cước Tỷ phú 3. Với mức giá 35.000 đồng, khách hàng sẽ nhận được một sim Gmobile và tài khoản 1 tỷ đồng có giá trị trong vòng 10 năm. Tuy nhiên khách hàng chỉ cần kích hoạt một lần để sử dụng tài khoản tỷ phú trong 30 ngày thay vì kích hoạt hàng ngày như Gói cước tỷ phú 2 của Beeline.
MINH TRÍ