Hội thảo về Chương trình đào tạo kỹ thuật hạt nhân giữa Hàn Quốc và Trường ĐH Đà Lạt

10:06, 21/06/2013

(LĐ online) - Tham dự hội thảo còn có đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu Hạt nhân, Trung tâm Đào tạo Hạt nhân và các Sở ban ngành liên quan của Lâm Đồng.

(LĐ online) - Hội thảo Chương trình đào tạo kỹ thuật hạt nhân với sự tham gia của các nhà khoa học hàng đầu trong lĩnh vực hạt nhân đến từ Hiệp hội hạt nhân Hàn Quốc và Trường Đại học Đà Lạt đã diễn ra ngày 20/6 với nhiều vấn đề mới và quan trọng trong lĩnh vự này.
 

Các nhà khoa học tham luận tại hội thảo.
Các nhà khoa học tại hội thảo.

Tham dự hội thảo còn có đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu Hạt nhân, Trung tâm Đào tạo Hạt nhân và các Sở ban ngành liên quan của Lâm Đồng.

Tại hội thảo, các nhà khoa học trong lĩnh vực hạt nhân của Hàn Quốc đã trình bày những cơ sở kỹ thuật của một nhà máy điện hạt nhân như hệ thống thiết bị nhà máy điện hạt nhân; chu trình nhiên liệu của nhà máy điện hạt nhân; an toàn nhà máy điện hạt nhân.

Các nhà khoa học cũng đã trình bày tham luận kinh nghiệm đào tạo phát triển nguồn nhân lực trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử của Hàn Quốc; sự phát triển năng lượng hạt nhân ở Hàn Quốc. PGS. TS. Lê Ngọc Chung - Khoa Kỹ thuật Hạt nhân Trường ĐH Đà Lạt đã trình bày về chương trình đào tạo ngành Kỹ thuật Hạt nhân. Đánh giá và góp ý chương trình đào tạo ngành Kỹ thuật Hạt nhân của Trường Đại học Đà Lạt của các Giáo sư phía Hàn Quốc và lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Dự kiến, trong ngày 21/6, các nhà khoa học sẽ tiến hành tham quan và làm việc tại Viện Nghiên cứu Hạt nhân Đà Lạt. Seminar cho sinh viên lớp Kỹ thuật hạt nhât K36 Trường ĐH Đà Lạt với chủ đề “Các sự cố nhà máy điện hạt nhân” và “Văn hóa an toàn nhà máy điện hạt nhân”.

Tuấn Linh - Văn Báu