Mũ bảo hiểm làm bằng giấy báo

03:07, 19/07/2013

(LĐ online) - Hầu hết các thiết bị an toàn đều không có tính thời trang, mũ bảo hiểm cũng vậy, nhất là khi bạn dùng một chiếc mũ bảo hiểm làm bằng bột giấy báo cũ. Một nhóm nghệ sĩ London đã nghĩ ra ý tưởng dự án sản xuất mũ bảo hiểm mang tên Paper Pulp Helmet này để hưởng ứng chương trình dùng chung xe đạp để bảo vệ môi trường ở thủ đô Anh quốc.

(LĐ online) - Hầu hết các thiết bị an toàn đều không có tính thời trang, mũ bảo hiểm cũng vậy, nhất là khi bạn dùng một chiếc mũ bảo hiểm làm bằng bột giấy báo cũ. Một nhóm nghệ sĩ London đã nghĩ ra ý tưởng dự án sản xuất mũ bảo hiểm mang tên Paper Pulp Helmet này để hưởng ứng chương trình dùng chung xe đạp để bảo vệ môi trường ở thủ đô Anh quốc. Loại mũ này được bán với giá 1 bảng Anh ở các máy tự động hay ở các cửa hàng gần các điểm tập trung xe đạp.

Mũ bảo hiểm làm bằng giấy báo cũ Paper Pulp Helmet
Mũ bảo hiểm làm bằng giấy báo cũ Paper Pulp Helmet


Ba họa sĩ thiết kế Tom Gottelier, Bobby Petersen và Ed Thomas - tất cả đều tốt nghiệp Học viện Mỹ thuật Hoàng gia - sử dụng bột giấy xay từ các nhật báo cũ mà họ đã thu gom từ các hệ thống giao thông công cộng London. Họ trộn bột giấy báo với keo, một số chất phụ gia hữu cơ và bột màu, và dập khuôn thành những chiếc mũ bảo hiểm cho người đi xe đạp có thể sử dụng liên tục 6 giờ trong mưa.

Kiểu mũ bảo hiểm này có hai màu và nhiều kích cỡ khác nhau, được buộc bằng một dây đai luồn qua các đường khía trong cấu trúc chiếc mũ và giữ chặt dưới cằm người đội. Sau khi sử dụng, mũ này có thể tái chế thành bột giấy để làm ra một chiếc mũ mới. Tuy làm bằng bột giấy báo ép cứng, loại mũ bảo hiểm này chịu được va đập theo tiêu chuẩn an toàn châu Âu.

Khuôn ép bột giấy báo thành mũ bảo hiểm
Khuôn ép bột giấy báo thành mũ bảo hiểm

 

Một chiếc mũ giấy báo được lấy ra khỏi khuôn ép
Một chiếc mũ giấy báo được lấy ra khỏi khuôn ép

HOÀNG THẢO (theo Popular Science)