HTC One Max có "đáng mặt" siêu phẩm?

08:10, 16/10/2013

Sau hàng loạt thông tin và hình ảnh bị rò rỉ, cuối cùng hãng điện thoại Đài Loan HTC đã chính thức trình làng chiếc smartphone cỡ lớn one max để bắt đầu đặt chân vào thị trường phablet...

Sau hàng loạt thông tin và hình ảnh bị rò rỉ, cuối cùng hãng điện thoại Đài Loan HTC đã chính thức trình làng chiếc smartphone cỡ lớn one max để bắt đầu đặt chân vào thị trường phablet. Và giờ đây, câu hỏi mà nhiều người đặt ra đó là sản phẩm này có đủ sức cạnh tranh với hàng loạt siêu phẩm đình đám hiện nay hay không?

Bài viết đánh giá sơ lược dưới đây sẽ phần nào giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.
 


Thiết kế đẹp nhưng quá lớn?

One Max là chiếc smartphone thuộc dòng one, do đó nó vẫn giữ kiểu dáng, thiết kế và phần thân được làm bằng nhôm tương tự như những người tiền nhiệm như HTC one hay one Mini trước đây, tuy nhiên do sở hữu màn hình 5,9 inh nên one Max to hơn. Một điểm rất đáng khen của HTC đó chính là họ đã bổ sung thêm phím tắt mở máy bên cạnh phải, điều này sẽ giúp người dùng có thể dễ dàng mở máy mà không cần phải với ngón tay lên phía trên, đặc biệt là với một chiếc máy có kích thước lớn như one Max. Cổng hồng ngoại IR blaster được đặt ở phía trên giúp điều khiển TV từ xa.

Mặt trước của one Max không thay đổi so với one và one Mini, điểm khác biệt đến từ mặt sau có thể tháo rời ra được của nó. Phần lưng sau của one Max là vị trí có cảm biến vân tay ngay dưới cụm camera.

HTC one Max tiếp tục được trang bị màn hình Super LCD 3 với kích thước 5,9 - inch và có độ phân giải lên tới 1920 x 1080 pixel. Cũng tương tự như HTC one, màn hình one Max rất sáng và có góc nhìn tuyệt vời với màu sắc chính xác. Thật không may, khiHTC one Maxkhông được tích hợp bút từ stylus để tận dụng tối đa ưu thế của điện thoại màn hình lớn như Galaxy Note 3. Người dùng sẽ phải thực hiện mọi thứ bằng ngón tay của mình.

Cảm biến vân tay

One Max được tích hợp bộ cảm biến vân tay trên mặt sau của nó mang đến trải nghiệm linh hoạt hơn so với bộ cảm biến Touch ID của iPhone 5s. Ô vuông màu đen này được đặt ở dưới camera Ultrapixel cho phép người dùng đăng ký nhận dạng tới ba ngón tay bằng cách đặt các ngón tay bạn muốn sử dụng lên trên màn hình và sau đó trượt nó trên cảm biến bốn lần liên tiếp. Bạn cũng có thể thiết lập chức năng của từng ngón tay riêng biệt cho từng ứng dụng. Ví dụ, bạn có thể cho ứng dụng máy ảnh tự động chạy khi bạn sử dụng ngón tay trỏ trái của bạn, trong khi ngón trỏ tay phải của bạn chỉ đơn thuần là mở điện thoại.

Tuy nhiên, không giống nhưTouch ID, máy quét vân tay của one Max không được sử dụng để thực hiện những mua bán trên cửa hàng Google Play. Quá trình mở khoá bằng vân tay của one Max hơi rắc rối, người dùng phải bật nút nguồn lên sau đó mới có thể trượt ngón tay của mình để mở khoá. Bên cạnh đó, việc đặt nhận dạng vân tay ở mặt sau rất dễ bị hỏng do những va chạm khi bỏ trong túi quần.

Cấu hình và máy ảnh

One Max sử dụng vi xử lý Snapdragon 600xung nhịp 1.7 GHz, đó là loại chip xử lý được tìm thấy trên one. Mặc dù sở hữu một vi xử lý mạnh mẽ, nhưng one Max vẫn không thể cạnh tranh được vớiSamsung Galaxy Note 3 bởi phablet này sở hữu vi xử lýQualcomm Snapdragon 800 tốc độ 2.3 GHz. Bạn cũng sẽ tìm thấy RAM 2G và bộ nhớ trong dung lượng 32GB có thể mở rộng lên 64GB.

One Max sẽ mang đến cho người dùng thời lượng pin khá dài nhờ vào pin dung lượng3,300 mAh cao hơn nhiều so với pin 2,300 mAh của one.

HTC one Max tiếp tục được trang bị camera Ultrapixel 4 MP tương tự như trên one và one Mini, camera này cũng có hỗ trợ quay video Full HD 1080p kèm theo một đèn flash LED, nhưng điều đáng tiếc là máy không được trang bị tính năng ổn định hình ảnh quang học dù mặt sau của máy khá dày.

Sense 5.5

One Max sẽ được phát hành với phiên bản được nâng cấp của giao diệnHTC Sense 5.5 chạy trên Android 4.3. Những nâng cấp này giúp cho việc sử dụng thiết bị trở nên dễ dàng hơn. Chẳng hạn như, menu của ứng dụng Blink Feed hiện đã có thể truy cập bằng việc lướt từ trái của màn hình thay vì kéo từ trên xuống.

Ứng dụng máy ảnh này cũng nhận thêm một số cập nhập. Video Highlight dễ dàng hơn để tìm kiếm.Ứng dụng Zoes cũng tốt hơn nhờ vào tính năng Gif Creator mới giúp chia sẻ video chỉ trong 3 giây.

Kết luận

HTC one Max mang đến gần như mọi tính năng người dùng yêu thích trên one bao gồm thiết kế cao cấp, giao diện đẹp mắt, công nghệ chụp hình Ultrapixel và bổ sung thêm một màn hình lớn hơn, bộ cảm biến vân tay. Tuy nhiên, chỉ với ngần đó thôi có lẽ vẫn chưa đủ để giúp one Max nổi bật trong số hàng loạt thiết bị đình đám hiện nay.

(Theo vnmedia)