Những thông tin "hot" nhất về Windows 8.2

08:12, 18/12/2013

Microsoft vừa mới trình làng Windows 8.1, phiên bản nâng cấp của Windows 8 cách đây không lâu. Thế nhưng các tin đồn về việc hãng này sẽ cho ra đờiphiên bản Windows mớivới tên gọi Windows 8.2 (hoặc Windows 9) vào đầu năm 2014 đang tràn ngập các trang mạng.

Microsoft vừa mới trình làng Windows 8.1, phiên bản nâng cấp của Windows 8 cách đây không lâu. Thế nhưng các tin đồn về việc hãng này sẽ cho ra đờiphiên bản Windows mớivới tên gọi Windows 8.2 (hoặc Windows 9) vào đầu năm 2014 đang tràn ngập các trang mạng.
 
Dưới đây là tổng hợp những tính năng mà hệ điều hành mới có thể sẽ sở hữu.
 
 
Menu Start sẽ quay trở lại
 
Mặc dù Microsoft đã đưa nút Start trở lại với Windows 8.1, nhưng chúng ta vẫn chưa thấy trình đơn Start quen thuộc. Điều này được cho là sẽ thay đổi trong phiên bản Windows tiếp theo. Blogger Paul Thurrott trích dẫn nguồn tin cho hay menu Start Windows truyền thống sẽ xuất hiện trở lại.
 
Đây là một tính năng tùy chọn, có nghĩa là nếu bạn đã quen với giao diện "Modern UI", bạn sẽ không cần phải dùng tới menu Start. Cũng có thể chức năng menu Start sẽ chỉ tương thích với các phiên bản sản phẩm hỗ trợ chế độ desktop. Nếu bạn không muốn phải chờ tới Windows 8.2, có một vài ứng dụng của hãng thứ ba sao chép menu Start một cách khá chính xác như Stardock Start 8 (5 USD) và Classic Shell.
 
Threshold:một phiên bản Windows thống nhất hơn
 
Tin đồn nổi bật nhất xung quanh phiên bản Windows tiếp theo là tên mã: Threshold.Tên gọi Threshold được lấy từ loạt trò chơi Halo trên Xbox, là tên của hành tinh đầu tiên nhận được quầng sáng kỳ diệu. Có lẽ tên gọi Threshold diễn đạt khao khát của Microsoft: lấy lại hào quang của Windows. Threshold được cho là sẽ bao gồm bản cập nhật cho cả ba nền tảng chính của Microsoft: Xbox one, Windows và Windows Phone. Điều đó có nghĩa cả ba nền tảng sẽ có nhiều điểm chung mặc dù chưa hợp nhất hoàn toàn. Một phần của sự thống nhất này là sẽ có kho ứng dụng chung cho cả ba nền tảng.
 
Các ứng dụng Metro trên desktop
 
Trong phiên bản Windows kế tiếp, người dùng có thể sẽ chạy được các ứng dụng Metro trong cửa sổ trên desktop. Hiện nay, bạn đã có thể thực hiện điều đó với các công cụ của hãng thứ ba như Modern Mix, nhưng chức năng này sẽ sớm được tích hợp sẵn trong hệ điều hành. Giống như trình đơn Start, blogger Thurrott cho biết đây cũng có thể là tính năng tùy chọn.
 
Window 8.2 sẽ có 3 phiên bản khác nhau
 
Mặc dù giám đốc Julie Larson- Green của Microsoft cho biết rằng hãng này sẽ không đưa ra ba phiên bảnWindows trong tương lai, nhưng rất có thể chúng ta sẽ được chứng kiến sự xuất hiện của 3 SKU khác nhau dành cho phiên bản Windows kế tiếp. Foley cho biết rằng dùMicrosoft có dự định cho ra một lõi Windows duy nhất, nhưng vẫn sẽ có nhiều phiên bản phần mềm này.Chuyên gia của trang tin ZDNet trích dẫn nguồn tin cho hay sẽ có 3 SKU chính: phiên bản người tiêu dùng “hiện đại”, phiên bản PC truyền thống, và SKU dành cho doanh nghiệp.
 
Ngày ra mắt
 
Microsoft được mong đợi sẽ phát hành bản cập nhật cho Windows 8.1 vào đầu mùa xuân năm 2014, nhưng có lẽ chúng ta phải chờ tới mùa xuân năm 2015. Trước đây, người ta cho rằng phiên bản Windows mới có thể ra mắt vào mùa Thu năm 2014, nhưng Foley trích dẫn một nguồn tin đáng tin cậy nói rằng điều đó ít có khả năng xảy ra.
 
Trong khi Microsoft có thể để dành "Threshold" tới năm 2015, công ty này có khả năng sẽ tung ra bản cập nhật của Windows 8.1 với Windows Blue vào mùa xuân năm 2014, có thể là tại hội nghị Microsoft Build vào ngày 2 tháng 4 năm 2014.
 
(Theo vnmedia)