Những ứng dụng Windows "hot" dành cho Tết

09:01, 29/01/2014

Tết đã mang không khí Xuân tới khắp nơi. Hãy cùng thử chào đón năm mới theo cách mới cùng các ứng dụng mới của Windows và Windows Phone.

Tết đã mang không khí Xuân tới khắp nơi. Hãy cùng thử chào đón năm mới theo cách mới cùng các ứng dụng mới của Windows và Windows Phone.
 
Việc này không chỉ đơn thuần là lập kế hoạch cho một năm mới, mà sẽ bao gồm cả việc chuyển đổi thói quen, xê dịch các vật dụng trong nhà, hay thay đổi thiết bị, máy tính. Chuyển đổi quan trọng nữa phải kể đến trong “thời công nghệ” là việc thiết lập lại thiết bị, máy tính và sử dụng các công cụ và ứng dụng sao cho hữu hiệu nhất trong dịp đầu năm.
 
Khác hẳn các quan niệm truyền thống về ứng dụng - ứng dụng tưởng chừng chỉ là “game” để dùng cho vui - ngày nay các ứng dụng trên máy tính hay thiết bị đã trở thành một phần không thể tách rời cho mọi người dùng khi họ làm việc, ở nhà hay đi trên đường. Và trong dịp Tết này, hãy cùng thử chào đón năm mới theo cách mới cùng các ứng dụng mới của Windows và Windows Phone.
 
 
Sức khỏe
 
Chúc sức khỏe luôn là lời chúc đầu tiên và sẽ là điều quan tâm lớn nhất của mọi gia đình trong dịp Xuân về. Chúng ta có thể cùng đồng hành với các ứng dụng liên quan đến sức khỏe dưới đây:
 
Bing Health & Fitness (http://apps.microsoft.com/windows/app/54c27690-1f6b-40b0-b561-72dc76e67d02) là một ứng dụng cho Windows giúp người dùng kiểm tra mọi vấn đề liên quan đến sức khỏe cá nhân như chiều cao, cân nặng hay Cholesterol trong máu. Ngoài ra người dùng có thể kiểm tra các bài tập, tìm bài tập phù hợp để có thể kiểm soát cân nặng, thân hình lý tưởng và các bài tập video phù hợp. Điều này tương tự với việc, chúng ta sẽ luôn có một bác sĩ và một giáo viên thể dục đồng hành mọi nơi, mọi lúc.
 
Gym PocketGuide, có tại địa chỉ http://www.windowsphone.com/s?appid=18d49e32-6c1a-4029-9550-a591d1c28da2, là một ứng dụng thư viện với hơn 100 bài tập bao gồm các file hình ảnh chất lượng cao, hay các video tập kèm các bước hướng dẫn bài tập chi tiết.
 
Bạn có máy Kinect kèm Xbox ở nhà? Hãy tìm các bài tập mới nhất của năm 2014 trong ứng dụng Nike+ Kinect Training dùng cho Xbox 360 và Windows Phone. Tại đây, người dùng có thể theo dõi các tiến bộ về việc tập theo các mục tiêu đã định sẵn cùng thiết bị Windows Phone của họ.
 
Du lịch
 
Như St. Augustine từng nói: “Cuộc sống là một cuốn sách mà những người chưa đi du lịch sẽ chỉ đọc được có một trang”, cuộc sống sẽ thiếu đi những sắc màu nếu thiếu đi những chuyến đi. Để có một chuyến du lịch thực sự ý nghĩa, đòi hỏi chúng ta phải có kế hoạch thật tốt.Bing Travel, http://apps.microsoft.com/windows/app/9e2610f3-bad2-41cd-b793-a712b055089f sẽ cung cấp cho người dùng danh mục các chuyến bay và địa chỉ các khách sạn chỉ trong một giao diện đơn giản. Ngoài ra, các ứng dụng Trip Advisor (Windows và Windows Phone) hay Kayak (Windows và Windows Phone), sẽ giúp chúng ta những lời khuyên hữu ích để có được những chuyến đi tại các địa điểm mong muốn.
 
Cập nhật và tổ chức lại máy tính
 
Chúng ta sẽ có một năm mới thật bình an nếu như các dự án đã hoàn thành trong năm cũ thực sự được lưu trữ gọn gàng. Có rất nhiều các ứng dụng có thể giúp cho dữ liệu và các thông tin quan trọng của năm 2013 được sắp xếp an toàn. SkyDrive (Windows and Windows Phone) là một ứng dụng giúp cho người dùng có thể lưu trữ toàn bộ các hình ảnh và video kèm thông tin quan trọng trên đám mây và có thể truy cập, chỉnh sửa hay chia sẻ mọi nơi, mọi lúc rất thuận tiện.
 
Lễ kỷ niệm
 
Phải kỷ niệm ngày lễ nào đó đáng nhớ? Đã từng đi du lịch khắp Châu Âu? Đã từng chạy Marathon vào một ngày khó nhớ? Với những cột mốc quan trọng này của từng cá nhân, người dùng sẽ không phải bận tâm nhiều bởi đã có ứng dụng Windows Phone “nhớ” hộ. Ứng dụng 7Days tại địa chỉhttp://apps.microsoft.com/windows/fr-be/app/7days/ccff644e-0166-4c42-b1a6-c0780cd3e08d sẽ giúp người dùng tạo được những khoảnh khắc đáng nhớ theo cách riêng trong ứng dụng và khó lòng có thể quên được những điều cần nhớ.
Game giải trí
 
Sẽ có những giây phút cần đến Game. Và những game mới như chạy thi với các Minion hay Chiến tranh giữa các vì sao sẽ luôn là những game giải trí hữu ích cho mọi lứa tuổi.
Despicable Me: Minion Rushcó thể tải về từ địa chỉ:
 
Windows: http://apps.microsoft.com/windows/app/ce53ce3b-63a9-4b89-8c0f-df816f6ca560d
 
Windows Phone: http://www.windowsphone.com/s?appid=d2be8e72-c22a-43fe-b5e2-addc7481b2d6
 
• Star Wars: Tiny Death Star có thể tải về từ địa chỉ:
 
Windows:http://apps.microsoft.com/windows/app/a1de22cd-f324-42a1-82e8-038735ba25dc
 
Windows Phone: http://www.windowsphone.com/s?appid=ed04c1b1-f34e-40e0-b997-67cbac8d0ad5
 
(Theo vnmedia)