Google giúp kết nối ti vi và thiết bị di động

02:03, 21/03/2014

Kết nối với cổng chuyển đổi HDMI của ti vi, bộ thiết bị Chromecast có thể nhận được bất kì nội dung video từ bất kỳ thiết bị di động nào thông qua mạng Wifi. Một cách tân nhỏ không cần cáp với chi phí chỉ 35 Euro.

Kết nối với cổng chuyển đổi HDMI của ti vi, bộ thiết bị Chromecast có thể nhận được bất kì nội dung video từ bất kỳ thiết bị di động nào thông qua mạng Wifi. Một cách tân nhỏ không cần cáp với chi phí chỉ 35 Euro.
 
“Bạn có thấy video mới nhất về chú mèo trên Internet? Chờ đã, tôi sẽ kết nối trực tiếp ti vi của bạn với video trên Youtube từ điện thoại thông minh của tôi”. Điều này là ý tưởng của những người say mê sáng tạo nung nấu từ cách đây 15 năm vào thời điểm mà khái niệm truyền hình kết nối còn xa vời. Ngày 19/3 vừa qua, Google vừa tung ra Chromecast, bộ chuyển đổi nhỏ giúp biến giấc mơ tuyệt vời này thành hiện thực. Ngoài Mỹ, thiết bị này chỉ có mặt ở 11 nước Châu Âu. 
 
 
Có nhiều thiết bị cũng có cùng chức năng giống như Chromecast, người ta có thể kể đến cổng HDMI hoặc hộp Air Play của Apple. Nhưng Google muốn đơn giản hóa tính năng sử dụng ti vi với một thiết bị nhỏ gọn và giá chỉ 35 euro. Thiết bị này có khả năng tương thích với các phiên bản sử dụng hệ điều hành Android như iPad hay iPhone.
 
Xóa đi ranh giới giữa trang web và truyền hình, đưa ứng dụng di động lên màn hình lớn (ti vi), Chromecast có mặt tại 11 quốc gia ngoài Mỹ, đó là Pháp, Canada, Đức, Đan Mạch, Tây Ban Nha, Phần Lan, Ý, Na Uy Hà Lan, Anh và Thụy Điển.
 
Biến smartphone thành bộ điều khiển
 
Thiết bị của Google, có kích thước nhỏ gọn như một USB, sẽ được kết nối ti vi ở gần đó bằng cổng chuyển đổi video HDMI nhờ mạng Wi-Fi. Việc này chỉ cần một vài phút. Sau khi kết nối, Chromecast bắt tín hiệu của một điện thoại thông minh, máy tính bảng hoặc máy tính xách tay.
 
Sau đó, những video trực tuyến từ YouTube, một công ty con của Google, có thể được chuyển lên trên màn hình ti vi, hiển thị bằng biểu tượng “cast” hình vuông. Vậy là điện thoại thông minh biến thành một điều khiển từ xa.
 
“Trên tivi, khách hàng của chúng tôi có thể kết nối với các ứng dụng mà điện thoai di động đang truy cập”, ông Guillaume Boutin, giám đốc tiếp thị của SFR cho biết.
 
“Đối với chúng tôi, nội dung là phần quan trọng nhất. Chúng tôi mong muốn đem lại tiện ích để khách hàng có thể đọc thông tin trên ti vi dễ dàng như trên điện thoại thông minh”, Majd Bakar, Giám đốc kỹ thuật của Google và phụ trách dự án này bổ sung.
 
Để phát triển hệ điều hành và ứng dụng đối với thiết bị Chromecast, Google đã kêu gọi các nhà phát triển tin học đầu tư chất xám. Hãng này trình làng thiết bị tại thị trường Mỹ vào tháng 7 năm ngoái với chi phí khá tốn kém lên tới một vài triệu đô la.
 
(Theo vnmedia)