10 sản phẩm công nghệ bị bỏ rơi

09:04, 17/04/2014

Minitel, Google Reader hoặc Nokia 3310 là một vài ví dụ điển hình về các sản phẩm công nghệ bị bỏ rơi. Và chúng nhanh chóng biến mất khỏi thế giới công nghệ ... hoặc lại được tái sinh.

Minitel, Google Reader hoặc Nokia 3310 là một vài ví dụ điển hình về các sản phẩm công nghệ bị bỏ rơi. Và chúng nhanh chóng biến mất khỏi thế giới công nghệ ... hoặc lại được tái sinh.
 
Hiện tượng này sẽ còn xảy ra trong những năm tới: sự biến mất của thiết bị hoặc các công nghệ trở nên lỗi thời, bị thay thế, vì lý do này hay lý do khác, bằng một sản phẩm công nghệ mới, hiệu quả hơn, nhỏ gọn hơn, rẻ hơn - đôi khi lại đắt tiền hơn.Sau đây là 10 sản phẩm công nghệ một thời nổi trội nay đã bị lãng quên :
 
1. Minitel (hệ thống videotex)
 
 
Dựa trên tiêu chuẩn Videotex, công nghệ truyền thông này rất phát triển tại Pháp cuối những năm 1970. Năm 1985, một triệu hộ gia đình Pháp được trang bị Minitel. Mười năm sau, con số này đã được nhân lên gấp 20 lần và Minitel đạt doanh thu 1 tỷ euro. Rồi Internet xuất hiện, lan rộng, khiến Minitel trở thành thiết bị thứ yếu và sau đó là thiết bị lỗi thời. Năm 2010, 2 triệu người vẫn còn sử dụng Minitel, hệ thống này đạt doanh thu 200.000 euro mỗi năm. Ngày 30 tháng 6 năm 2012, nhà mạng Orange (Pháp) chính thức khai tử dịch vụ này.
 
2. Máy ảnh Polaroid
 
Năm 2008, công ty Polaroid đệ đơn phá sản và chính thức khai tử máy ảnh mang tính biểu tượng của mình. Một vài năm sau đó, các nhân viên của công ty cũ có ý định xây dựng lại hình ảnh của Polaroid bằng cách thành lập công ty Impossible. Họ đã tạo ra sản phẩm giống hệt chiếc máy ảnh Polaroid đời đầu. Trên trang web của công ty mới này, thậm chí bạn có thể mua được máy ảnh cũ Polaroid đã được tái chế. Hiện nay, sự trở lại của các máy ảnh "Pola" được coi là hiện tượng sốt : những người yêu thích tìm thấy trên các trang web chuyên dụng như Polaroid Passion, những cuộc triển lãm và các sự kiện có liên quan đến Pola. Ngoài ra, các ứng dụng cho điện thoại thông minh như Polaroid Instant Cam, Polamatic, ShakeItPhoto, giúp tạo dựng một góc độ ảnh chụp Polaroid. Nhưng các ứng dụng này lại đi ngược với tính năng ban đầu của Polaroid là in ảnh ngay lâp tức sau khi chụp .
 
3. Chiếc Nokia 3310 huyền thoại
 
Đó là mộtchiếc điện thoại huyền thoạicủa những năm 2000, hầu như không thấm nước, không thể vỡ vàhoạt động cùng một lúc. Nokia 3310. Chiếc điện thoại này hai băng tần 900/1800 trở nên phổ biến: 126 triệu chiếc đã được tiêu thụ cho đến khi nó rút khỏi thị trường. Khác với những smartphone hiện đại hiện nay có thể truy cập mạng nhưng khá mỏng manh, Nokia 3310 được phân biệt bởi độ bền của nó, nó không hề hấn gì khi bị rơi hoặc va chạm với các thiết bị khác. Chính vì huyền thoại này mà Lekki đã quyết định tái bản điện thoại nổi tiếng trong năm nay. Trên trang Lekki.fr, giá của phiên bản tái chế là 90 euro(đã tính kèm với sạc).
 
 
4 . Hộp thư thoại CaraMail
 
Năm 1997, những người sáng lập công cụ tìm kiếm Lokace tạo hộp thư thoại Caramail. Trang web này phát triển và tung ra một loạt các dịch vụ mới: trò chuyện, diễn đàn, tạp chí, cuốn sách hoặc thậm chí một nơi bán đấu giá. Rất nhanh chóng, Caramail trở thành một trong những cộng đồng người sử dụng tiếng pháp lớn nhất. Nhưng trong những năm 2000, trang web được tích hợp vào cổng thông tin Lycos (Pháp), điều đó gây thất vọngcho người hâm mộ. Vì Caramail không còn giao diệntruy cập của riêng nó nữa. Ngoài ra, nhiều lỗi kỹ thuật đã xảy ra và một số dịch vụ sau đó dần dần bị biến mất. Đến năm 2003, lượng truy cập vào Caramail giảm nghiêm trọng. Dịch vụ chat giảm từ 30. 000 xuống còn khoảng 3.000lượt.
 
5. Mạng xã hội đầu tiên Myspace
 
Được thiết kế lại vào năm 2013, Myspace bây giờ chỉ là cái bóng của chính nó : nó là mạng xã hội đầu tiên. Hồi sinh sau 10 năm phục vụ trung thành trên internet, phiên bản mới mất đi nền tảng ảovà quy chế cập nhật của mình, điều quan trọng đóng góp vào thành công của Myspace. Năm 2000, sự xuất hiện của Facebook là một đòn chí tử giáng vào trang mạng này làm phai mờ hình ảnh của Tom Anderson, người sáng lập mạng và "người bạn đầu tiên "của những cư dân mạng ...
 
6. Modem
 
Model là thiết bị trung gian kết nối máy tính với đường điện thoại, nó tồn tại trong thời thơ ấu, và cả thời niên thiếu của bạn. Ngày nay,cáp quang và kết nối băng thông rộng thay thế cho việc kết nối bằng đường dây điện thoại. Và Modem bị lãng quên.
 
7. Công cụ đọc tin Google Reader
 
Thông báonhư cú giáng mạnh cho người sử dụng RSS: một vài tuần trước ngày 1 tháng 7 năm 2013, Google tuyên bố đóng cửa Google Reader,công cụ miễn phí của nó, thiết thực và hiệu quả, giúp tập hợp nội dung và đọc tin RSS.Sau gần 8 năm hoạt động,dịch vụ này đóng cửa và điều này buộc người sử dụng Google chuyển sang, dù muốn dù không, các công cụ khác có tính năng tương đương.
 
8. Bộ điều khiển NES
 
Bộ điều khiển NES của Nintendovà trò chơi nổi tiếng của nó : Mario, Donkey Kong hay Simpsons. Với những 61 triệu bản được bán trên toàn thế giới, sự thành công của thiết bị bị ngừng sản xuất tại châu Âu vào cuối những năm 90 trở thành hiện tượng của thế giới công nghệ. Cô em của nó hay siêu NES, cũng rất thành công. Chính vì vậy, một công ty đã sản xuất lại thiết bị này vào cuối năm 2012.
 
9 . Trò chơi Tamagotchi
 
 
 
Năm 1996,nhà sản xuất đồ chơi Nhật Bản Bandai đã tạo ra một vật dụng tên là Tamagotchi làm thay đổi cuộc sống của cả một thế hệ trẻ em. Trẻ em có thể giáo dục một con vật và cố gắng giữ cho nó càng sống càng lâu càng tốt nhờ mộtbộ điều khiển nhỏ có kích thước bằng một chiếc đồng hồ, được cài đặt với một chương trình tin học. Từ năm 1996 đến năm 1999, trò chơi đã bán được 40 triệu bản trên toàn thế giới. Nhưng hiện tượng này đang nhạt dần. Bandai đã quyết định cập nhật trò chơi của mình phù hợp với gu hiện nay : một phiên bản mới ra đời có tên gọi là Tamagotchi Friends, được phát hành ở châu Âu trong tháng 12 vừa qua (trong đó có Pháp, Anh và Tây Ban Nha). Dự kiến ​​sẽ phát hành tại Bắc Mỹ trong tháng 6 tới đây.
 
10 . Phần mềm nghe nhạc Winamp
 
Nó là một trong những đối thủ cạnh tranh đáng gờm của iTunes và Windows Player trong thiên niên kỷ mới, nhưng phần mềm này đột ngột bị khai tử cuối năm 2013. Sau 15 năm hoạt động,Winamp, một trong những phần mềm nghe nhạc phổ biến nhất thế giới đã bị AOL bỏ rơi. Người yêu nhạc sẽ có thể lại được sử dụng tính năng này qua chủ nhân mới của nó ...
 
(Theo vnmedia)