"Dế" Tizen đầu tiên của Samsung sắp xuất "trận"

10:04, 28/04/2014

Hệ điều hành Tizen vẫn còn tồn tại sau nhiều lần trì hoãn ra mắt và nay có thông tin khẳng định rằng, smartphone Tizen đầu tiên của Samsung sẽ xuất "trận trong tháng 5 tới. 

Hệ điều hành Tizen vẫn còn tồn tại sau nhiều lần trì hoãn ra mắt và nay có thông tin khẳng định rằng, smartphone Tizen đầu tiên của Samsung sẽ xuất “trận trong tháng 5 tới. 
 
Tizen là hệ điều hành được phát triển dưới sự hợp tác giữa nhà sản xuất chip Intel và Samsung. Hệ điều hành này đã được đồn thổi từ lâu nhưng sản phẩm đầu tiên mang “linh hồn” của chúng luôn bị trì hoãn để xuất hiện. Trước đây, cả Samsung, Fujitsu và Huawei đều lần lượt tung ra các thiếtbị cầm tay chạy trên hệ điều hành Tizen OS, nhưng đó mới chỉ là những thiết bị thử nghiệm.
 
 
Mới đây, tờ TizenIndonesia cho biết, hệ điều hành này sẽ phát hành cùng với smartphone của Samsung trong tháng 5 tới.
 
Smartphone chính thức đầu tiên hoạt động trên Tizen sẽ ra mắt ở Nga trong tháng tới, sau đó đến Brazil và các thị trường đang phát triển khác. Ngoài ra, Yoon Han- kil, Phó chủ tịch cấp cao về chiến lược sản phẩm của Samsung cho biết, ít nhất hai smartphone hoạt động trên Tizen sẽ được phát hành. Sản phẩm đầu tiên sẽ là model cao cấp, nhưng không thuộc hạng tầng như Samsung Galaxy S4, trong khi phiên bản thứ hai nhắm tới phân khúc tầm trung. 
 
Tuy nhiên, Yoon cho rằng, họ dự định sẽ phát hành cả hai sản phẩm này vào cuối quý 2. Nhưng Samsung có thể công bố smartphone Tizen trong tháng 5 và người tiêu dùng sẽ không phải chờ đợi tới tháng 6 mới có thể chiêm ngưỡng được sản phẩm này. 
 
Đã có một loạt hình ảnh trực tiếp của smartphone Tizen - mới nhất là Samsung SM-Z9005. Sản phẩm được trang bị bộ xử lý Krait lõi đôi, bộ nhớ RAM 1GB, màn hình 720p và kết nối LTE. Hiện chưa rõ, Samsung có thay đổi thông số kỹ thuật kể trên hay không. Nhưng được biết, Samsung đã xuất xưởng Z9005 cho các nhà phát triển. Thậm chí trước đây đã xuất hiện video đăng tải hình ảnh trên tay sản phẩm này. 
 
Do đó, nếu Samsung thực sự giữ lời hứa thì người dùng sẽ không phải chờ lâu để có thể mua một chiếc smartphone Tizen chính thức.
 
(Theo vnmedia)