Những châm ngôn để đời của Steve Jobs

10:04, 21/04/2014

Người sáng lập, vị cứu tinh và người cha tinh thần cuả Apple đã làm thay đổi cả thế giới. Ông cũng có những nguyên tắc sống rất cụ thể.

Người sáng lập, vị cứu tinh và người cha tinh thần cuả Apple đã làm thay đổi cả thế giới. Ông cũng có những nguyên tắc sống rất cụ thể.
 
Steve Jobs, người sáng lập, vị cứu tinh và người cha tinh thần của Appleđược so sánh với Thomas Edison, nhà phát minh vĩ đại hay Henry Ford, người đã làm cuộc cách mạng cho ngành công nghiệp ô tô. Trong mọi trường hợp, không còn nghi ngờgì về uy tín của ông, thực tế chứng ming rằng ông là một nhà chiến lược và ở một mức độ nào đó, ông đã thay đổi cả thế giới. Steve Jobs qua đời vì bệnh ung thư vào ngày 5 tháng 10 năm 2011. Sau đây là một số châm ngôn sống của ông được xếp vào từng chủ đề.
 
 
Cuộc đời và cái chết
 
1. Khi tôi 17 tuổi, tôi đọc một câu nói đại ý: "Nếu bạn sống mỗi ngày mà bạn coi như đó là ngày cuối cùng của đời bạn, chắc chắn bạn sẽ làm được nhiều điều tốt". Tôi ghi nhớ điều này và trong suốt 33 năm qua, mỗi buổi sáng, tôi nhìn vào gương tự hỏi mình : nếu hôm nay là ngày cuối cùng của cuộc đời mình, tôi sẽ làm những gì hôm nay ? Và khi câu trả lời là không trong nhiều ngày sau đó, tôi biết mình sẽ phải thay đổi một cái gì đó.
 
2. Trở thành người giàu nhất trong nghĩa trang, với tôi không quan trọng ... Đi ngủ vào ban đêm và nói rằng chúng ta đã làm được một điều tuyệt vời, đó là điều tôi quan tâm.
 
3. Luôn nhớ rằng bạn sẽ chết, đó là cách tốt nhất (mà tôi biết) để tránh ý nghĩ bạn có điều gì đó để mất. Bạn không có gì. Không có lý do gì mà không theo tiếng nói từ trái tim bạn.
 
4. Thời gian của bạn là có hạn, bạn đừng phí phạm nó bằng cách sống cuộc đời của người khác. Đừng bị gò bó bởi những giáo điều, điều này khiến bạn sống bằng suy nghĩ của những người khác.
 
5. Bạn không thể nhìn trước được mối liên hệ giữa mọi thứ ; bạn chỉ biết điều này sau đó. Vì vậy, bạn phải tin rằng mọi thứ sẽ kết nối với nhau trong tương lai. Bạn phải tin vào một cái gì đó như linh tính, số phận, nghiệp chướng, cuộc sống, hay bất cứ điều gì. Điều này chưa bao giờ làm tôi thất vọng và tôi đã làm tất cả điều khác biệt trong cuộc sống của mình.
 
Nguyên tắc
 
6. Nếu bạn xem xét cẩn thận, hầu hết các thành công phải cần thời gian.
 
7. Công việc chiếm một phần lớn thời gian trong cuộc đời bạn và cách duy nhất để thỏa mãn nó là làm những gì bạn cho là vĩ đại. Và cách duy nhất để làm một công việc vĩ đại là say mê những gì bạn làm. Nếu bạn vẫn chưa tìm thấy, hãy tiếp tục tìm kiếm. Đừng từ bỏ nó. Bằng cả trái tim của mình, bạn tin rằng bạn sẽ tìm thấy nó.
 
8. Tôi tin rằng phần đa điều ngăn cản các doanh nhân đạt được thành công từ những thất bại của mình đó là tính kiên trì thuần túy.
 
9. Những điều không thay đổi thế giới khó có thể là điều quan trọng.
 
10. Nếu bạn bị ám ảnh bởi lợi nhuận, bạn lơ là (chểnh mảng) sản phẩm của mình. Nhưng nếu bạn hướng tất cả đến việc làm ra một sản phẩm thực sự chất lượng, bạn sẽ thu được lợi nhuận.
 
11. Các chi tiết là quan trọng, tốt hơn là làm chủ nó.
 
12. Đây là một trong những thần chú của tôi, đơn giản và tập trung vào mục tiêu. Làm điều đơn giản là khó hơn làm điều phức tạp. 
 
13. Nếu bạn không thích một cái gì đó, bạn sẽ không nỗ lực làm nó, cũng không muốn làm việc cuối tuần vì nó.
 
Apple
 
14. Sáng tạo để kết nối mọi thứ. Khi bạn hỏi những nhà sáng tạo làm thế nào mà họ làm được điều gì đó, họ cảm thấy một chút tội lỗi bởi vì trong thực tế họ không thực sự làm điều đó. Họ chỉ nhìn thấy một cái gì đó dường như rõ ràng với họ sau một thời gian.
 
15. Nếu bạn là một thợ mộc và bạn làm một chiếc tủ tuyệt đẹp, bạn sẽ không đính một tấm gỗ dán phía sau tủ, ngay cả khi miếng gỗ đó áp vào tường và không ai nhìn thấy nó. Bạn sẽ sử dụng mảnh gỗ đẹp cho vị trí đó. Để có giấc ngủ ngon vào ban đêm, tính thẩm mỹ, chất lượng phải được tôn trọng từ đầu đến cuối.
 
16. Hãy là người đo lường chất lượng. Nhiều người không có thói quen để ý đến môi trường xung quanh, điều này thật tuyệt vời.
 
17. Tôi cũng tự hào về những điều chúng tôi đã không làm cũng như tự hào về những điều chúng tôi đã làm. Đổi mới là nói không với hàng ngàn điều.
 
18. Thiết kế không phải là cái bề ngoài và điểm nhấn. Mà là cách nó hoạt động thế nào.
 
19. Chất lượng tốt hơn số lượng. 
 
(Theo vnmedia)