Top 5 sản phẩm công nghệ ấn tượng tuần qua

09:04, 14/04/2014

Tuần qua, thế giới công nghệ lại chào đón một loạt sản phẩm với tính năng thiết thực phục vụ cuộc sống hiện đại. 

Tuần qua, thế giới công nghệ lại chào đón một loạt sản phẩm với tính năng thiết thực phục vụ cuộc sống hiện đại. Trong số đó, nổi trội là ứng dụng mới của Dropbox giúp quản lí, chia sẻ ảnh, thiết bị Bluetooth kết nối kích hoạt Siri/Google Now, công nghệ âm thanh chuyên nghiệp từ LG và Harman Kardon cho tivi, máy ảnh kỹ thuật số mới nhất của Sony, và giải pháp lưu trữ gắn ngoài dùng cổng Thunderbolt 2 từ LaCie.
 
Ứng dụng quản lí và chia sẻ ảnh của Dropbox
 
Các ứng dụng trở thành một phần trong cuộc sống của chúng ta và bạn sẽ không bị làm phiền nữa khi album ảnh vật lý để lưu giữ những kỷ niệm của bạn được thay thế bằng công nghệ kỹ thuật số. Các ứng dụng mới cho phép bạn chụp ảnh, nhưng lưu trữ và sắp xếp chúng lại là một vấn đề khác. Dropbox muốn giúp đỡ bạn bằng cách trình làng Carousel, bộ sưu tập tất cả các hình ảnh và video về cuộc sống của bạn.
 
CommBadge, thiết bị Bluetooth kết nối kích hoạt Siri / Google Now
 
Để kích hoạt Siri trên iPhone, bạn phải bấm và giữ nút Home (trên màn hình chính). Đối với các thiết bị chạy hệ điều hành Android, Google Now có thể được kích hoạt bằng ra lệnh giọng nói "Go Google". Dù sao đi nữa, điều này có nghĩa là bạn phải chạm vào điện thoại của bạn để kích hoạt trợ lí giọng nói, nhưng sẽ tốt hơn nếu bạn không cần chạm vào thiết bị mà vẫn kích hoạt được ứng dụng. Đó là điều mà bạn mong đợi ở CommBadge, thiết bị Bluetooth kết nối.
 
Công nghệ âm thanh của LG và Harman / Kardon
 
Quan hệ đối tác giữa LG và Harman/Kardon bắt đầu đơm hoa kết trái. Họ cùng nhau làm việc nhằm phát triển công nghệ âm thanh tiên tiến sẽ được sử dụng tại hai trong số mô hình ti vi OLED, và năm trong số phiên bản ti vi ULTRA HD. Hệ thống Surround ULTRA, LG cho biết rằng, người ta chỉ có thể thấy nó trong các rạp chiếu phim mà thôi.
 
Harman/Kardon là một trong những đại gia tên tuổi trong ngành công nghiệp âm thanh, họ làm việc với các kỹ sư của LG để phát triển hệ thống loa phát ra âm thanh không bị biến dạng, âm bass sâu. ULTRA Surround có thể tái tạo âm thanh vòm với độ chính xác đáng kinh ngạc, ở đó khán giả sẽ được đặt ở vị trí trung tâm của âm thanh.
 
Sony A7s, máy ảnh kỹ thuật số mới nhất của Sony trình làng
 
 
Theo tin đồn mà người ta nghe nói tuần trước, có giả thiết rằng Sony A7s có thể được ra mắt cuối tuần qua. Tin đồn này thật chính xác, vì Sony đã chính thức công bố rằng thiết bị này sẽ là một phần của dòng A7X, Sony A7 và A7R, đã được công bố vào tháng 10 năm ngoái.
 
Vì vậy, có điều gì đặc biệt, mới mẻ của chiếc máy ảnh kỹ thuật số mới nhất của Sony? Sony A7s, tên gọi của máy ảnh kỹ thuật số mới nhất, là máy ảnh full-frame, máy ảnh dSLR sử dụng cảm biến ảnh có cùng cỡ như cỡ khung hình film chuẩn 35 mm (36×24 mm). Trái ngược với các máy ảnh sử dụng cảm biến nhỏ hơn, đặc biệt là cỡ tương đương với cỡ film APS-C - nhỏ hơn rất nhiều so với khung hình đầy đủ 35 mm, trong đó có trang bị bộ cảm biến 12,2 megapixel. Điều thú vị là có vẻ như Sony không muốn tham gia vào cuộc đua megapixel nữa, và hãng ưa dùng cảm biến 12,2 megapixel thay vì lựa chọn độ phân giải lớn hơn.
 
LaCie ra mắt giải pháp lưu trữ gắn ngoài dùng cổng Thunderbolt 2
 
LaCie vừa công bố giải pháp lưu trữ gắn ngoài dùng cổng Thunderbolt 2 tạo điều kiện cho sản xuất phim 4K. LaCie là thương hiệu cao cấp của Seagate Technology, và họ đã công bố ba giải pháp lưu trữ mới gồm công nghệ Thunderbolt 2 - LaCie 8big Rack, 2big và 5big trong đó tốc độ nhanh nhất trong ngành công nghiệp làm phim và các ổ đĩa cứng 6TB mới nhất của Seagate. Sự kết hợp của tốc độ và năng lực làm cho trở nên hoàn hảo với phim 4K, và khi bạn thêm RAID, các dữ liệu luôn được lưu lại mà không ảnh hưởng hiệu quả của người sử dụng.
 
8big Rack Thunderbolt 2 là sản phẩm lưu trữ dạng rack đầu tiên của LaCie, và nó không chỉ là nhỏ gọn hơn, mà còn phong cách hơn. Một rack như thế có thể chứa tối đa 8 ổ cứng Seagate, mỗi ổ dung lượng 6TB và hoạt động với số vòng quay là 7200rpm. Hãng cho biết rằng khi kết nối vào máy tính thông qua Thunderbolt 2, 8big Rack có thể cho tốc độ truyền dữ liệu nhanh nhất là 1330MB/s.
 
Còn đối với ổ 5big, hệ thống cho phép bạn lắp đặt tối đa 5 ổ HDD 6T 7200rpm, như vậy bạn sẽ có tổng cộng 30TB lưu trữ. So với người tiền nhiệm của mình, mẫu 5big mới cho chúng ta thêm 20% không gian lưu trữ, còn tốc độ truyền tải tối đa là 1050MB/s. LaCie nói rằng sản phẩm này rất phù hợp cho việc biên tập hậu kì các nội dung 2K cũng như 4K mà không phải lo ngại về thời gian chết khi đọc ghi dữ liệu.
 
Dòng 2big mới thì thuộc phân khúc thấp hơn một chút khi hỗ trợ tối đa chỉ 2 HDD 6TB với tốc độ tối đa là 420MB/s. Một trong những điểm đặc biệt của 2big đó là thiết kế của nó cho phép chúng ta mở các ổ cứng từ mặt trước, nhờ vậy khi cần thay thế thì mọi chuyện sẽ được dễ dàng và nhanh chóng hơn.
 
(Theo vnmedia)