Apple bị kiện vì "chơi khăm" khách hàng bỏ iPhone

08:05, 19/05/2014

Một người từng sử dụng điện thoại iPhone đã kiện Apple vì "can thiệp" vào quá trình chuyển tin nhắn văn bản sau khi họ chuyển sang sử dụng thiết bị Android. 

Một người từng sử dụng điện thoại iPhone đã kiện Apple vì “can thiệp” vào quá trình chuyển tin nhắn văn bản sau khi họ chuyển sang sử dụng thiết bị Android. 
 
Theo hãng tin Bloomberg, nguyên đơn Adrienne Moore đang kiện Apple ra tòa án San Jose, Califonia (Mỹ) với cáo buộc rằng, sau khi cô chuyển sang sử dụng smartphone Samsung, cô không còn nhận được các tin nhắn văn bản từ những người dùng iPhone như trước đây.
 
 
Đơn cáo buộc cho rằng, người dùng đang bị “trừng phạt và không có được những lợi ích đầy đủ của một thuê bao mạng di động”. Moore yêu cầu bổi thường thiệt hại vì trên thực tế, Apple đã không tiết lộ rằng việc chuyển đổi sang nền tảng cạnh tranh có thể gây lỗi dịch vụ. 
 
Lỗi đã được biết đến 
 
Vì vậy, có gì đang xảy ra trong trường hợp này? Liệu Apple có cố tình giữ hay trì hoãn việc gửi các tin nhắn văn bản, như một hình phạt đối với những người từ bỏ iPhone để chuyển sang nền tảng của đối thủ?
 
Vấn đề được nguyên đơn phàn nàn ở trên đã được biết đến cách đây một thời gian và Apple gần đây đã thừa nhận lỗi trên. Vấn đề xảy ra khi Apple không bỏ đăng ký số điện thoại từ cơ sở dữ liệu iMessage của họ và cố gắng để chuyển các tin nhắn tới iMessage, thậm chí nếu người dùng không còn truy cập vào dịch vụ này. Trong một số trường hợp, lỗi này sẽ gây mất tin nhắn. 
 
Bên cạnh đó, một số người từng sử dụng iPhone thông báo rằng, các tin nhắn văn bản của họ nhận được trên thiết bị Android mới thường rất chậm trễ. 
 
Vấn đề này chỉ xảy ra với các tin nhắn gửi đi từ điện thoại iPhone nhưng với sự phổ biến của smartphone Apple thì đây sẽ là sự bất tiện nghiêm trọng đối với người dùng. 
 
Khắc phục thế nào?
 
Apple khuyến cáo người dùng tắt dịch vụ  iMessage trên iPhone của họ trước khi tháo thẻ SIM khỏi thiết bị. Theo lý thuyết, hành động này sẽ ngắt kết nối số điện thoại của người dùng khỏi Apple ID nhưng điều đó không phải luôn luôn hoạt động tốt. 
 
Nếu bạn gặp vấn đề tương tự sau khi chuyển sang Android, hãy thử gắn thẻ SIM trở lại iPhone và sau đó bỏ đăng ký khỏi iMessage bằng cách vào Settings>Messages. Nếu biện pháp đó không mang lại hiệu quả hoặc nếu bạn không còn giữ iPhone, một trong những giải pháp khác được Apple khuyến cáo là người dùng nên yêu cầu những người bạn xóa số liên lạc của mình khỏi danh sách liên lạc của họ và sau đỏ nhập lại như một số điện thoại di động mới. Tất nhiên, đây là một giải pháp khá bất tiện và mất thời gian nhưng ít nhất đối với các số liên lạc quan trọng, chúng sẽ có ý nghĩa để giải quyết các rắc rối bạn đang gặp phải.
 
(Theo vnmedia)