Lộ diện hình ảnh chi tiết của iPhone 6

09:06, 12/06/2014

Một cư dân mạng xã hội Sina Weibo vừa tung ra một loạt các ba bức ảnh hiển thị mặt trước, phần thân của phiên bản siêu phẩm mới của Apple. Siêu phẩm này có thể được tích hợp chip NFC thuận tiện cho việc thanh toán không cần tiếp xúc.

Một cư dân mạng xã hội Sina Weibo vừa tung ra một loạt các ba bức ảnh hiển thị mặt trước, phần thân của phiên bản siêu phẩm mới của Apple. Siêu phẩm này có thể được tích hợp chip NFC thuận tiện cho việc thanh toán không cần tiếp xúc.
 
Những lời đồn đại về iPhone 6 lại quay trở lại. Một cư dân mạng xã hội Sina Weibo (Trung Quốc), được ưa chuộng như mạng Twitter, tung ra ngày 10/6 một loạt gồm ba bức hình về siêu phẩm tiếp theo của Apple lắp ráp và so sánh với iPhone 5 và 5s.
 
Các bộ phận cấu thành iPhone 6 bị lộ diện qua loạt hình ảnh chụp đằng sau vỏ máy rồi đến mặt trước. Một số mô hình mẫu với kích cỡ khá lớn cũng được hé lộ. Đây là lần đầu tiên người ta có được hình ảnh chi tiết về siêu phẩm tiếp theo của Apple trong năm nay với màn hình hiển thị và tất cả các nút chức năng. Tuy nhiên, theo suy đoán của chúng tôi, đó chưa phải là sản phẩm cuối cùng mà chỉ là bản mẫu vì người ta chưa thấy có đèn flash ở đó.
 
Tác giả của những bức ảnh này là Jimmy Lin và đây không phải là lần thử (khám phá) đầu tiên của cựu ngôi sao nhạc pop đến từ Đài Loan (Trung Quốc) này, hiện nay đang làm trong lĩnh vực xe thể thao. Trước đây anh ta cũng đã đăng tải hình ảnh của iPhone 5 được lắp ráp chỉ cách một vài ngày trước khi phiên bản này trình làng vào tháng 9 năm 2012.
 
iPhone 6 : phiên bản cấp tiến
 
Lần này, những tiết lộ của Jimmy Lin trước thời điểm phát hành phiên bản mới của Apple tận 3 tháng. Nhưng dù sao, những hình ảnh này cho thấy một số chi tiết đáng chú ý, chẳng hạn như sự hiện diện của nút khóa trên bên phải màn hình, chứ không phải ở trên cùng, điều này cho phép người dùng dễ dàng đặt iPhone trong bàn tay mình. Theo một nguồn tin được trích dẫn bởi trang web chuyên ngành VentureBeat, iPhone 6 có thể được tích hợp chip NFC nhằm ứng dụng công nghệ thanh toán không cần tiếp xúc.
 
 
Phiên bản iPhone 6 được Jimmy Lin tung ra có màn hình 4,7 inch, thay vì màn hình 4 inch của iPhone 5, 5c và 5s. Hệ điều hành tương lai tích hợp trên siêu phẩm này vừa được giới thiệu tuần trước tại hội nghị các nhà phát triển của Apple, iOS 8, chứa chức năng điều chỉnh kích cỡ các ứng dụng tùy theo độ rộng khác nhau của màn hình. Điều này sẽ giúp các nhà phát triển không phải viết lại hoàn toàn các ứng dụng của họ. Phiên bản thứ hai, với màn hình 5,5 inch (tính theo đường chéo), cũng chuẩn bị ra mắt.
 
Hãng quả táo “đánh bạc” với iPhone 6. Một nhà phân tích của Cantor Fitzgerald tin rằng Apple dự kiến sẽ tăng năng lượng sản xuất từ 20% đến 30% đối với siêu phẩm iPhone 6 so với lượng sản xuất được yêu cầu của iPhone 5C và 5S năm ngoái. Đó là dấu hiệu cho thấy việc xuất hiện iPhone 6 hứa hẹn sẽ là sự kiện quan trọng nhất trong lịch sử của Apple.
 
Cơn sốt iPhone không phải là ảo
 
Còn theo ngân hàng Mỹ Morgan Stanley, doanh số bán hàng của siêu phẩm tiếp theo hiệu Apple sẽ vượt quá 20% so với người tiền nhiệm của nó, iPhone 5S. 
 
 
Cơn sốt đối với siêu phẩm tiếp theo của Apple, tạm gọi là iPhone 6 và chưa ấn định ngày phát hành là không thể phủ nhận. Nếu điện thoại thông minh cũng là sản phẩm chủ lực của Apple chiếm hơn 60% doanh thu của hãng thì siêu phẩm tiếp theo sẽ tạo ra tiếng vang mới. Theo Morgan Stanley, được trích dẫn trên tờ Business Insider, đơn đặt hàng cho iPhone 6 có thể sẽ vượt quá 20% so với người tiền nhiệm của nó, iPhone 5S. Ngân hàng Mỹ lan truyền thông tin này trong nội bộ mà thôi.
 
Các nhà phân tích của ngân hàng Morgan Stanley cũng đánh giá lại mục tiêu của họ. Họ đặt cược vào doanh số bán hàng cao hơn khoảng 12%. Những chiếc iPhone mới nhất đang được sản xuất rất nhanh. Vào tháng 9 năm ngoái, Apple đã bán được khoảng 9 triệu chiếc iPhone 5S và 5c trên thế giới trong vòng chưa đầy ba ngày, một kỷ lục bán hàng. Các nhà phân tích kỳ vọng vào con số từ 6 đến 8 triệu sản phẩm sẽ được tiêu thụ cho siêu phẩm tiếp theo.
 
Người Mỹ muốn có iPhone 6
 
Theo Morgan Stanley, có một số lý do giải thích nguyên nhân thành công của siêu phẩm tiếp theo hiệu Apple trên toàn thế giới. Các nhà phân tích của ngân hàng này ước tính rằng số lượng iPhone tiếp theo mà Apple tung ra thị trường có thể cao hơn nhiều so với sản phẩm trước đó. "Ở giai đoạn này, chúng tôi thấy không có vấn đề gì về sản xuất iPhone 6, nhà phân tích Katy Huberty cho biết. Chuyên gia này nói thêm rằng việc sản xuất thiết bị này được khởi động rất sớm có thể cho thấy khối lượng của nó sẽ lớn hơn rất nhiều".
 
Ngoài ra ngân hàng này cũng thừa nhận rằng gần một nửa số hộ gia đình Mỹ trang bị iPhone nhưng lại là phiên bản cũ cách đây ít nhất là 3 năm. Do đó, họ mong đợi thời điểm phát hành iPhone 6 là dịp để họ nâng cấp thiết bị của mình.
 
Người tiêu dùng cũng ưa thích những tính năng nâng cấp của các phiên bản iPhone. Các chuyên gia chờ vào một phiên bản được trang bị màn hình lớn hơn, đó sẽ là một cuộc cách mạng đối với thương hiệu Apple và cũng là mong chờ của các fan hâm mộ siêu phẩm này. Mọi lời đồn cũng như tò mò sẽ có câu trả lời vào tháng 9, thời điểm ra mắt siêu phẩm mới của Apple như thông lệ.
 
(Theo vnmedia)