Hoàn toàn khác biệt với smartphone màn hình vuông

08:07, 10/07/2014

Hầu hết smartphone ngày nay đều có cùng một định dạng thiết kế tương tự nhau là màn hình hình chữ nhật. Tuy nhiên, điện thoại BlackBerry Passport lại hoàn toàn khác biệt. 

Hầu hết smartphone ngày nay đều có cùng một định dạng thiết kế tương tự nhau là màn hình hình chữ nhật. Tuy nhiên, điện thoại BlackBerry Passport lại hoàn toàn khác biệt. 
 
Màn hình chữ nhật hiện vẫn như là một định dạnh chung cho hầu hết các smartphone hiện nay, đặc biệt là các thiết bị có màn hình cảm ứng hoàn toàn nhưng BlackBerry Passport đã không đi theo quy luật đó khi sở hữu một màn hình vuông vức. 
 
BlackBerry tuyên bố rằng, màn hình vuông 4,5-inch của Passport sẽ đáp ứng nhu cầu của người dùng smartphone di động và  cũng mang lại rất nhiều lợi ích hơn so với định dạng hình chữ nhật truyền thông mà người dùng đã quen thuộc trên tất cả các smartphone hiện nay. 
 
Passport sở hữu màn hình vuông cỡ 4,5-inch, độ phân giải 1440x1440 điểm ảnh, về cơ bản đó là màn hình QHD được cắt theo tỷ lệ 1:1, cho hình ảnh hiển thị sắc nét. Bên dưới màn hình là bàn phím QWERTY 3 hàng, một loại bàn phím hiếm thấy trên các smartphone từng bán ra trên thị trường.
 
Đối với những người mới bắt đầu sử dụng, màn hình vuông 4,5-inch cung cấp không gian xem tương tự như màn hình 5-inch, bởi vì được tăng chiều rộng của màn hình. BlackBerry hứa hẹn rằng, người dùng sẽ có “những trải nghiệm tốt hơn” khi xem trên màn hình này. 
 
 
Ngoài ra, màn hình của máy cũng tối ưu hóa số lượng các ký tự trên một dòng hiển thị, lên tới 66 ký tự. Trong khi đó trên các smartphone màn hình chữ nhật có thể chỉ gõ được 40 ký tự trên một dòng đơn. Do đó, khi hiển thị được 60 ký tự trên một dòng sẽ giúp người dùng trải nghiệm lướt web, đọc sách điện tử và xem tài liệu dễ dàng hơn. 
 
Blackberry gọi màn hình của Passport là “IMAX về hiệu suất” do chiều rộng được tăng lên giống như màn hình chiếu phim IMAX. 
 
BlackBerry cho rằng, thiết kế này phù hợp với mọi đối tượng người dùng khác nhau từ kiến trúc sư, nhân viên y tế, tài chính tới các nhà văn…
 
Mặc dù độ rộng của màn hình sẽ giúp người dùng xem các tài liệu dễ dàng hơn nhưng liệu chúng có dễ chịu để đút túi khi mang theo. Hiện BlackBerry chưa tiết lộ về kích cỡ chính thức của thiết bị này. Nhưng khi “sánh bước” bên iPhone 5 và Galaxy S5 (như hình bên trên) Passport trông khá rộng.
 
(Theo vnmedia)