Top 5 sự kiện công nghệ đáng chú ý tuần qua

09:07, 06/07/2014

Phiên bản iPod Touch 16GB mới của Apple sẽ được bán trên nhiều nước, xe chạy trên mọi địa hình có khả năng dò mìn dùng trong quân đội, cảnh báo về pin của laptop cũng có thể phát nổ như điện thoại di động, ấn tượng của bạn về LG G3 nằm trong top điện thoại thông minh tốt nhất trên thị trường hiện nay… là những sự kiện công nghệ nổi bật tuần này.

Phiên bản iPod Touch 16GB mới của Apple sẽ được bán trên nhiều nước, xe chạy trên mọi địa hình có khả năng dò mìn dùng trong quân đội, cảnh báo về pin của laptop cũng có thể phát nổ như điện thoại di động, ấn tượng của bạn về LG G3 nằm trong top điện thoại thông minh tốt nhất trên thị trường hiện nay… là những sự kiện công nghệ nổi bật tuần này.
 
Máy nghe nhạc cảm ứng phiên bản mới của Apple
 
Tuần trước, Apple đã ra mắt phiên bản iPod touch cảm ứng mới. Thiết bị này không phải là “mới”, nhưng là một phiên bản 16GB của iPod touch hiện tại được trang bị một máy ảnh ở mặt sau. Giá của phiên bản này khá hợp lý, 199 USD. Tại thời điểm công bố sản phẩm, Ipod touch chỉ được bán giới hạn tại Mỹ, nhưng tin tốt cho bạn nếu bạn muốn có một chiếc, từ nay, sản phẩm này của Apple đã có mặt trên thị trường quốc tế.
 
 
iPod touch phiên bản mới của Apple sẽ có mặt tại Anh, Đức, Trung Quốc (trong đó có Hồng Kông), Úc, Nhật Bản, Brazil. Do sự khác biệt về tiền tệ và thuế đánh trên sản phẩm nhập khẩu khác nhau ở các nước, giá của iPod touch cũng sẽ thay đổi tùy vào từng nước. Ví dụ, ở Anh, giá của máy là 159 bảng, trong khi ở Hồng Kông (Trung Quốc), là 1.588 đô la Hồng Kông và cả hai giá này khi đổi ra USD nó sẽ cao hơn 199 USD một chút.
 
Dù sao đi nữa, những người ưa thích sản phẩm của Apple có thể đến cửa hàng phân phối của chính hãng này tại địa phương nơi mình đang sống hoặc truy cập vào trang web trực tuyến của hãng để kiểm chứng thiết bị.
 
Xe chạy trên mọi địa hình có thể rà phá bom mìn
 
Trên chiến trường người lính phải đối mặt với nhiều mối nguy hiểm hơn là đồng đội của họ đang ngồi thoải mái ngồi ở sở chỉ huy. Điều này có nghĩa tốt hơn là nên đưa một robot làm việc như một người lính - những chiếc máy bay không người lái để thay thế cho người lính trên chiến trường.
 
Rõ ràng là nếu trong quá khứ, bàn tay con người kết hợp với kinh nghiệm là phương pháp phổ biến nhất trên chiến trường thì hiện nay, một robot rất hiệu quả trong việc thay thế họ thực hiện nhiệm vụ nguy hiểm này. Một chiếc xe chạy trên mọi địa hình do Oshkosh Defense phát triển như bạn thấy trông giống như bất kỳ chiếc xe quân sự nào, ngoại trừ việc nó được trang bị thiết bị đằng trước giúp “dọn sạch” đường đi trước khi đoàn xe qua.
 
Tên của chiếc xe này là TerraMax Unmanned Ground Vehicle, nó sẽ đi đầu đoàn xe vì được trang bị thiết bị dọn đường và một radar mặt đất giúp phát hiện và kích hoạt mìn hoặc các thiết bị nổ. Nó được thiết kế để chịu được các vụ nổ bom dọc theo con đường và các ổ phục kích.
 
Mối nguy hiểm từ pin lithium-ion dùng cho laptop
 
Chúng ta từng nghe nói rằng điện thoại thông minh phát nổ, và chúng ta có thể nghĩ rằng các máy tính xách tay sử dụng pin lithium-ion cũng có thể phát nổ như điện thoại thông minh, mặc dù hiện tượng thứ hai chưa được đề cập nhiều như hiện tượng đầu tiên. Theo báo cáo, một phụ nữ 72 tuổi ở bang Pennsylvania tên là Loretta Luff cho biết bà đã bị thương khi máy tính xách tay của mình bất ngờ phát nổ. 
 
 
Bà Luff cho biết rằng bà đang kiểm tra email của mình và chơi một trò chơi của Spider Solitaire trên máy tính xách tay hiệu Dell Inspiron thì nóphát nổ, bay pin qua phòng. Áo sơ mi của bà bị cháy và bà phải cởi bỏ nó, tóc của bà cũng bị cháy. Luff đã bị bỏng ở chân, cánh tay và mặt, nhưng bà nói rằng chân bà bị bỏng nặng nhất vì bà bị đụng phải pin cháy khi nó rơi khỏi máy.
 
Theo nhận định đầu tiên của nhân viên cứu hỏa, họ cho rằng pin của máy tính xách tay là thủ phạm gây ra vụ nổ. Mặc dù Dell đã họp báo tuyên bố rằng họ sẽ tiến hành một cuộc điều tra, họ cho rằng trường hợp này dùng pin không tương thích với máy hoặc pin không có thương hiệu, và đó là nguyên nhân của vụ nổ.
 
“Dell sẽ tiến hành các biện pháp cần thiết để làm rõ vụ việc này. Hãng cũng đặc biệt lưu ý rằng trong tài liệu hướng dẫn sử dụng sản phẩm của họ, Dell nhắc khách hàng rằng nếu họ sử dụng một pin không tương thích hoặc pin kém chất lượng có thể làm tăng nguy cơ cháy nổ và khách hàng thay thế pin đó với sản phẩm pin hiệu Dell được thiết kế phù hợp với máy tính hiệu Dell của họ”. Bà Luff cho biết bà đã thay pin máy tính của mình.
 
LG G3, smartphone bạn nên chọn
 
Smartphone mới của LG gây được nhiều thiện cảm với người dùng nhờ thiết kế khá đẹp cùng một số đặc điểm nổi trội so với đối thủ. Màn hình QHD: Vivo hay Oppo của Trung Quốc đã giới thiệu smartphone màn hình QHD nhưng LG mới là hãng có tên tuổi đầu tiên cho ra mắt điện thoại được trang bị màn hình độ phân giải 2.560 x 1.440 pixel.  
 
 
Với kích thước 5,5-inch, màn hình của G3 đạt mật độ lên tới 538 pixel mỗi inch, trong khi Galaxy S5 chỉ là 432 ppi. Đây cũng là smartphone to nhất nếu so với các “bom tấn” đầu năm như Galaxy S5 5,1 inch, one M8 5-inch hay Xperia Z2 5,2-inch.
 
Một điểm nổi bật khác trên LG G3 là camera được trang bị công nghệ chống rung quang học OIS+ giúp chụp ảnh và quay video mượt hơn. LG cho biết hệ thống của họ còn được trang bị thêm Laser Auto Focus giúp camera tự động lấy nét nhanh nhất so với các đối thủ khác. Tính năng “kill switch” cho phép xóa dữ liệu hoặc vô hiệu hóa điện thoại từ xa trong khi tính năng “content lock” sẽ nhanh chóng ẩn mọi file cá nhân khi bạn bè hoặc ai đó mượn máy.
 
Bàn phím LG Smart Keyboard sẽ nhận biết những gì người dùng đang gõ và dự đoán từ họ định gõ để giúp soạn thảo nhanh hơn. Người dùng cũng có thể điều chỉnh độ cao của bàn phím ảo để đảm bảo việc nhấn phím trên màn hình to trở nên thuận tiện hơn.
 
LG G3 là một smartphone thực sự mạnh mẽ. Tôi không chỉ nói về các thông số kỹ thuật, mà còn độ sắc nét của hình ảnh. Thật tuyệt bởi chiếc điện thoại thông minh này đạt được sự cân bằng tuyệt vời giữa thiết kế, tốc độ, kiểu dang và tuổi thọ pin do đó nó được khách hàng ưa chuộng.
 
LG G3 hiện được xếp trong top những điện thoại thông minh tốt nhất trên thị trường và là đối thủ cạnh tranh đáng gờm của Galaxy S5 và Galaxy Note 3. Nếu bạn mua nó, bạn sẽ không phải thất vọng.
 
Úc: bỏ đồ thải có thể tái chế vào máy bán hàng tự động, bạn sẽ có phần thưởng
 
Thông thường, bạn nghĩ gì khi nói đến máy bán hàng tự động ? Hầu hết chúng ta nghĩ đến một chiếc máy chấp nhận tiền (xu) hoặc hóa đơn để đổi lấy sản phẩm mà người đưa cần. Vâng, đây có vẻ là một khái niệm mới, vì các máy bán hàng tự động tại Sydney (Úc) cho phép bạn “gửi” vào đó chất thải có thể tái chế và đổi lại bạn sẽ nhận được phần thưởng cho hành động tốt của mình. 
 
 
Sydney cho biết trong toàn nước Úc có khoảng 15.000 chai và lon ở Úc được chôn lấp mỗi giờ, thay vì được tái chế. Trong đó khoảng 58% có thể được tái chế hàng năm. Máy bán hàng tự động hy vọng giảm thiểu được tình trạng hỗn độn như vậy, và chúng được đặt trên phố Dixon Street ở Haymarket và phố Alfred Street ở Circular Quay.
 
Mỗi máy bán hàng này có thể chứa khoảng 2.000 chai, mỗi lần có một chai bỏ vào, người bỏ chai đó sẽ nhận được những phần thưởng trên nhiều cấp độ khác nhau tùy thuộc vào sản phẩm họ “ký gửi” là gì (nhôm, chai thủy tinh và nhựa PET). Ví dụ, nếu họ bỏ vào đó rác thải của đồ ăn nhanh, họ có cơ hội giành hai vé tham dự lễ hội năm mới 2014 tại Dawes Point, hoặc được tặng vé đi xe buýt. Tất nhiên, bạn cũng có thể để vào máy đó 10 cent góp phần làm sạch nước Úc.
 
(Theo vnmedia)