Những smartphone tầm trung đáng chú ý nhất

08:01, 07/01/2015

Tại triển lãm CES 2015 đang diễn ra tại Las Vegas (Mỹ), tâm điểm chú ý của các smartphone được phô diễn tại đây chính là các thiết bị tầm trung. Và đây là các smartphone tầm trung đáng chú ý nhất. 

Tại triển lãm CES 2015 đang diễn ra tại Las Vegas (Mỹ), tâm điểm chú ý của các smartphone được phô diễn tại đây chính là các thiết bị tầm trung. Và đây là các smartphone tầm trung đáng chú ý nhất. 
 
Smartphone đầu tiên của Kodak 
 
Cách đây vài thập kỷ, nhà sản xuất phim chụp ảnh Kodak từng có nhiều ảnh hưởng trên thị trường nhưng với sự ra đời của thời đại kỹ thuật số, Kodak nhanh chóng bị “hụt hơi” và sau đó đã phải nộp đơn xin phá sản và tái tổ chức kinh doanh. Tuy nhiên, công ty không đề cập đến việc bán nửa tỷ giá trị bằng sáng chế cho các công ty công nghệ lớn như  Google, Samsung, Apple, Microsoft và HTC. 
 
 
Với bài học kinh nghiệm dày dặn, Kodak đã trở lại khi phô diễn smartphone đầu tiên của hãng tại CES 2015. Kodak IM5 là một thiết bị tầm trung đáng nể, với màn hình 5-inch, độ phân giải 720x1280 điểm ảnh, bộ xử lý MediaTek MT6592 gồm 8 lõi, RAM 1GB, bộ nhớ trong 8GB nhưng có thể mở rộng thêm nhờ khe cắm thẻ nhớ microSD. Máy tích hợp camera 13MP ở mặt sau và camera 5MP ở mặt trước. Sản phẩm được phô diễn tại CES 2015 hoạt động trên hệ điều hành Android 4.4 KitKat nhưng Kodak hứa hẹn sẽ nâng cấp lên Android 5.0 Lollipop vào cuối năm nay. Còn giao diện người dùng được Kodak và Bullitt thiết kế khá đơn giản, rõ ràng nhắm vào những người mới sử dụng smartphone, đồng thời cũng có kho ứng dụng riêng biệt cùng với Google Play Store. 
 
Kodak cho biết, IM5 là dành cho "những người tiêu dùng đánh giá cao giá trị và di sản của thương hiệu Kodak". Điện thoại đầu tiên của Kodak sẽ bán ra thị trường trong quý 1/2015 với giá 249USD. 
 
HTC Desire 826 
 
Đây là phiên bản kế tiếp của Desire 820 (chỉ mới được bán ra cách đây 4 tháng), model mới rõ ràng có thiết kế tương tự với Desire Eye như bộ loa âm thanh nổi BoomSound ở mặt trước để ẩn tương tự (bây giờ sử dụng âm thanh Dolby Audio), cùng cạnh mềm chống trượt và nhìn tổng thể khá tương tự nhau. Nhưng thay vì sử dụng camera 13MP ở mặt trước, Desire 826 được trang bị công nghệ camera UltraPixel, tức là người dùng có thể chụp các bức ảnh tự sướng nhanh hơn và sáng hơn, kể cả trong các môi trường thiếu sáng. 
 
 
Về thông số kỹ thuật, máy trang bị màn hình 5,5-inch, độ phân giải 1080p, bộ xử lý Snapdragon 615 gồm 4 lõi tốc độ 1,7GHz và 4 lõi tốc độ 1GHz, bộ nhớ RAM 2GB, bộ nhớ trong 16GB, hỗ trợ khe cắm thẻ microSD và nguồn pin 2.600mAh. Ngoài trừ ở một số quốc gia được lựa chọn, điện thoại sẽ hỗ trợ 2 thẻ nano SIM. Cả 2 thẻ SIM này đều hỗ trợ mạng LTE. 
 
Mặt sau máy tích hợp camera 13MP, khẩu độ f/2.0 kèm theo một đèn LED đơn. Theo dự kiến, Desire 826 được bán ra trên toàn thế giới vào cuối tháng này và hoạt động trên hệ điều hành Android Lollipop. Điều đó có nghĩa rằng, chúng sẽ tận dụng tối đa sức mạnh của chip 64 bit. Ngoài ra, nếu người dùng muốn, HTC còn chế tạo vỏ Dot View chuyên dụng cho điện thoại này. 
 
Samsung Galaxy E5 và E7 
 
Cho dù khá kín tiếng nhưng cuối cùng Samsung cũng công bố bộ đôi smartphone tầm trung Galaxy E5 và Galaxy E7. Cả hai sản phẩm đều có thiết kế vỏ nhôm nguyên khối mỏng 7,3mm, đây chính là ngôn ngữ thiết kế gợi nhớ đến “người anh em” Alpha phát hành năm ngoái. 
 
Về phần cứng, Samsung Galaxy E7 đi kèm với màn hình Super AMOLED 5,5-inch, độ phân giải 720p, bộ xử lý lõi tứ tốc độ 1,2GHz, bộ nhớ RAM 2GB, bộ nhớ trong 16GB và tích hợp camera 13MP ở mặt sau và camera 5MP ở mặt trước. Máy có nguồn pin 2.950mAh và có 2 khe cắm thẻ SIM. Sản phẩm có giá 363USD. 
 
 
Trong khi đó, Samsung Galaxy E5 có thông số khiêm tốn hơn. Máy sở hữu màn hình Super AMOLED 5-inch, độ phân giải 720p, bộ xử lý lõi tứ tốc độ 1,2GHz, Ram 1,5GB, bộ nhớ trong 16GB, tích hợp camera 8MP ở mặt sau và camera 5MP ở mặt trước. Nguồn pin 2.400mAh, khe cắm thẻ microSD và hai khe cắm thẻ SIM được trang bị cho điện thoại này. Máy được bán ra thị trường với giá 305USD. 
 
Zenfone 2 và Zenfone zoom 
 
Asus trình làng smartphone đầu tiên trang bị RAM 4GB - Zenfone 2  và smartphone zoom quang 3x. 
 
Asus Zenfone 2  tự hào với màn hình 5,5 –inch, độ phân giải 1080p và bờ rìa mảnh mai, hỗ trợ hai 2 SIM kết nối LTE và mang sức mạnh chip Intel Atom Z3580 tốc độ 2,3GHz. Đặc biệt, đây là smartphone đầu tiên trên thế giới trang bị RAM 4GB. 
 
 
Mặt sau Zenfone 2 tích hợp camera 13MP f / 2.0 với chế độ chụp ảnh HDR và Manual, đồng thời trang bị 1 đèn flash True Tone dành để chụp ảnh có đèn với màu sắc và tông màu da chính xác hơn. Các camera 5MP ở mặt trước có thể chụp ảnh tự sướng Panorama với góc xem 140 độ. Điện thoại này trang bị pin 3.000mAh và công nghệ sạc pin nhanh, cho phép nạp tới 60% dung lượng pin chỉ trong 39 phút. Asus Zenfone 2 hoạt động trên hệ điều hành Android 5.0 Lollipop và sẽ có mặt trên thị trường trong quý 2 năm 2015 với các màu đen Osmium, vàng, xám, đỏ và trắng. 
 
Giống như các phiên bản trước đây, Asus Zenfone 2 cũng là smartphone có giá phải chăng – chỉ 199USD (chưa tính thuế). Tuy nhiên, mức giá này chỉ áp dụng cho phiên bản RAM 2GB, bộ nhớ trong 16GB. 
 
 
Trong khi đó, Asus Zenfone zoom có các thông số kỹ thuật tương tự Zenfone 2 ngoại trừ có thêm ống kính zoom quang học 3x. Zenfone zoom được trang bị đèn flash True Tone và khả năng lấy nét theo laser, tương tự với hệ thống lấy nét của siêu phẩm LG G3. Cảm biến camera ở mặt sau là 13MP, nhưng ống kính có khẩu độ từ f / 2.7 đến f / 4.8. Sản phẩm sẽ bán ra thị trường trong quý 2/2015 với các màu đen và trắng, có giá 399USD (chưa tính thuế). 
 
Lenovo Vibe X2 Pro 
 
Lenovo Vibe X2 Pro nổi bật với thiết kế 3 lớp độc đáo giống như Viber X2 ra mắt tại IFA năm ngoái. Smartphone này mang sức mạnh chipset 64-bit Snapdragon 615 với 8 lõi xử lý Cortex-A53 tốc độ 1,5GHz và màn hình IPS LCD 5,3-inch, độ phân giải 1080p. 
 
 
Vibe X2 Pro hai SIM trang bị bộ nhớ RAM 2GB và 32GB dung lượng lưu trữ, hỗ trợ cả khe cắm thẻ nhớ microSD. Ngoài ra, máy cũng khá đặc biệt khi tích hợp tới 2 camera 13MP trong đó 1 camera kèm đèn flash LED ở mặt sau và 1 camera khác ở mặt trước để phục vụ nhu cầu chụp ảnh tự sướng của người dùng. Được trang bị camera 13MP ở mặt trước và không có đèn flash như HTC Desire Eye nhưng Lenovo lại thiết kế phụ kiện đèn flash cho Vibe X2 Pro cắm vào giắc cắm tai nghe 3,5mm và có khả năng chiếu sáng tương đương với 8 đèn LED. 
 
Lenovo Vibe X2 Pro có nguồn pin  2.410 mAh và hỗ trợ cả LTE Cat.4, Wi-Fi ac. Sản phẩm sẽ bán ra thị trường trong tháng 4 tới với các màu vàng Champagne, hồng và xanh.
 
(Theo vnmedia)