Với việc trình làng bộ đôi smartphone cỡ bự cách đây hai tuần, Samsung thực sự đã "khai hỏa" lại cuộc chiến phablet.
Với việc trình làng bộ đôi smartphone cỡ bự cách đây hai tuần, Samsung thực sự đã “khai hỏa” lại cuộc chiến phablet.
Không tăng hẳn kích cỡ khác thường so với trước nhưng một số nhà sản xuất smartphone lớn nhất trên thế giới sắp “khai hỏa” cuộc chiến công nghệ trong phân khúc phablet.
Đáng kể nhất có lẽ là sự ra mắt bộ đôi cỡ 5,7-inch của Samsung - Galaxy Note 5 và Galaxy S6 Edge+ màn hình cong cách đây hai tuần. Bộ đôi này được đánh giá cao với thiết kế cải tiến vỏ kim loại và mặt kính để tăng độ cao cấp. Đó là chưa kể tới việc nâng cấp phần cứng và camera của điện thoại.
|
Bộ đôi phablet mới của Samsung trông sang trọng hơn nhờ thiết kế khung kim loại và mặt kính. |
Bộ đôi này sẽ là sản phẩm đón đầu siêu phẩm cỡ lớn của Apple – iPhone 6s Plus được dự đoán ra mắt vào đầu tháng 9 tới và điện thoại 6-inch của Google do Huawei chế tạo vào cuối năm nay. Trước đó, Microsoft đã ra mắt phablet tầm trung Lumia 540 XL.
Việc bổ sung bộ đôi mới của Samsung có thể tiếp tục đẩy thị trường phablet thêm “nóng bỏng”. Chắc hẳn mọi người đều nhớ tới thời điểm Apple trình làng phablet đầu tiên vào cuối năm ngoài. Vào thời điểm đó, thị trường phablet cũng đã nở rộ nhưng việc tung ra iPhone 6 Plus của Apple được coi là “chất” xúc tác mạnh cho thị trường. Nhờ đó xu hướng smartphone màn hình càng trở nên thịnh hành hơn.
Nhà phân tích thị trường IDC Úc - Joseph Hsiao cho rằng, một trong hai smartphone bán ra tại Úc vào cuối năm nay có thể sẽ là phablet. Điều này chứng tỏ rằng, phân khúc phablet đang ngày càng phình ra, đặc biệt khi các nhà sản xuất ngày càng có sự đột phá nhanh về mặt công nghệ.
Theo IDC, trong quý 3/2014, điện thoại màn hình lớn chỉ chiếm 9% nhưng trong quý đầu tiên của năm nay, con số này đã tăng 41% thị phần.
Đây sẽ là một tin tốt lành đối với Samsung, thương hiệu dẫn dầu xu hướng phablet trong năm 2011 và đã đầu tư nhiều công sức vào hai điện thoại cỡ 5,7-inch của năm nay.
Phó Chủ tịch mảng di động của Samsung ở Úc - Prasad Gokhale cho biết, kích cỡ màn hình smartphone đều đặn tăng, và kích cỡ phablet đã trở nên phổ biến hơn trong mắt người tiêu dùng.
Cách đây 4 năm, một chiếc điện thoại cỡ 4,8-inch là quá bất thường. Nhưng kích cỡ này đã tăng theo năm tháng và hiện giờ kích cỡ 5-inch khá phổ biến.
Bộ đôi sản phẩm mới của Samsung sẽ phải đối đầu với phablet thứ hai của Apple – sản phẩm sẽ trang bị công nghệ Force Touch trên màn hình của chúng.
Giám đốc Telsyte - Foad Fadaghi cho rằng, thị trường không chỉ có sự cạnh tranh duy nhất từ phía Samsung mà còn cả với các nhà sản xuất Android khác, đặc biệt là từ các thương hiệu mới nổi ở Trung Quốc. Các nhà sản xuất này đang nhăm nhe giành thị phần trong phân khúc này khi mà thị trường smartphone đang chững lại.
Đối với Samsung, nhà sản xuất này chiếm thị phần lớn nên sẽ trở thành mục tiêu để các đối thủ khác nhắm tới. Đối thủ này không ai khác chính là từ phía Sony, người đồng hương LG và các nhà sản xuất Trung Quốc. Tuy nhiên, dù thị trường phablet có sự cạnh tranh khốc liệt đến thế nào thì người dùng sẽ có thêm nhiều lựa chọn phablet trong vài tháng tới.
(Theo vnmedia)