Lâm Đồng tham gia diễn tập an toàn thông tin mạng

09:05, 23/05/2018

Ông Nguyễn Viết Vân - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lâm Đồng cho biết: Để giúp các cơ quan, đơn vị phòng, tránh tốt loại mã độc này, năm 2018 Cục An toàn Thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) phối hợp Tập đoàn Công nghệ Bkav tổ chức chương trình Diễn tập An toàn thông tin mạng WhiteHat Drill 05 với chủ đề "Điều tra, xử lý và phòng chống mã độc đào tiền ảo qua lỗ hổng phần mềm".

Ông Nguyễn Viết Vân - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lâm Đồng cho biết: Để giúp các cơ quan, đơn vị phòng, tránh tốt loại mã độc này, năm 2018 Cục An toàn Thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) phối hợp Tập đoàn Công nghệ Bkav tổ chức chương trình Diễn tập An toàn thông tin mạng WhiteHat Drill 05 với chủ đề “Điều tra, xử lý và phòng chống mã độc đào tiền ảo qua lỗ hổng phần mềm”. Tỉnh Lâm Đồng cũng đã tham gia chương trình diễn tập với 148 đội đến từ các cơ quan chuyên trách về công nghệ thông tin của các tỉnh/thành và các cơ quan Trung ương, các ngân hàng, doanh nghiệp và các trường đại học. Đây được đánh giá là cuộc diễn tập có qui mô lớn nhất từ trước tới nay tại Việt Nam.
 
Diễn tập An toàn thông tin mạng WhiteHat Drill 05 bao gồm các tình huống mô phỏng kịch bản hệ thống bị cài mã độc đào tiền ảo qua lỗ hổng phần mềm.  Tham gia diễn tập ở bảng A, đội của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lâm Đồng đã hoàn thành tốt các pha diễn tập, xếp thứ 17 chung cuộc và là một trong 22 đội đã hoàn thành toàn bộ các pha diễn tập. Qua diễn tập, các thành viên đội Lâm Đồng đã tích lũy nhiều kinh nghiệm thực tiễn trong ứng cứu sự cố an toàn, an ninh thông tin và cũng tiếp thu được nhiều kiến thức mới trong lĩnh vực này. 
 
D.Thương