Đèn LED chuyên dụng cho nuôi cấy mô và trồng hoa cúc

10:04, 25/04/2019

(LĐ online) - Dự án FIRST vừa tổ chức tập huấn thử nghiệm và trình diễn sử dụng đèn LED chuyên dụng cho nuôi cấy mô và trồng hoa cúc tại Đà Lạt. Nhiều nông dân, doanh nghiệp chuyên nuôi cấy mô và trồng  hoa cúc đã tham dự tập huấn cùng các tổ chức nông dân, HTX.

(LĐ online) - Dự án FIRST vừa tổ chức tập huấn thử nghiệm và trình diễn sử dụng đèn Led chuyên dụng cho nuôi cấy mô và trồng hoa cúc tại Đà Lạt. Nhiều nông dân, doanh nghiệp chuyên nuôi cấy mô và trồng  hoa cúc đã tham dự tập huấn cùng các tổ chức nông dân, HTX.
 
Toàn cảnh hội thảo
Toàn cảnh hội thảo
 
Dự án FIRST là dự án đẩy mạnh đổi mới sáng tạo thông qua nghiên cứu khoa học và công nghệ, với Lâm Đồng, dự án giới thiệu nghiên cứu và phát triển công nghệ sản xuất, thử nghiệm và thương mại hóa sản phẩm LED dùng trong chiếu sáng nhân tạo nông nghiệp công nghệ cao. Theo đó, việc sử dụng đèn LED chuyên dụng phục vụ nuôi cấy mô và đèn hoa cúc cho hiệu suất chiếu sáng tối ưu, phù hợp với chu kỳ sinh trưởng của cây mô và hoa cúc. Thực nghiệm cho thấy, dùng đèn LED chuyên dụng, cây cho lá xanh, thân khỏe, tỷ lệ sống cao. Bên cạnh đó, đèn LED còn hạn chế tỏa nhiệt, đảm bảo sinh trưởng cho cây đồng thời không ảnh hưởng chung tới môi trường. Được biết,  Dự án FIRST do Công ty Rạng Đông, thương hiệu đầu ngành của Việt Nam về thiết bị chiếu sáng tài trợ với mục tiêu đồng hành cùng nông nghiệp - nông dân - nông thôn với tiêu chí “không tiết kiệm ánh sáng, chỉ tiết kiệm năng lượng”, hướng tới phát triển nông nghiệp công nghệ cao và bảo vệ môi trường.
 
D.Q