Các nhà sản xuất ôtô thường bổ sung camera trước và sau để hỗ trợ thao tác như đỗ xe, nhưng một số hiện đang bổ sung camera phụ để cung cấp khả năng hiển thị mà không cần gương truyền thống.
Các nhà sản xuất ôtô thường bổ sung camera trước và sau để hỗ trợ thao tác như đỗ xe, nhưng một số hiện đang bổ sung camera phụ để cung cấp khả năng hiển thị mà không cần gương truyền thống.
|
Ảnh minh họa. |
Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) ngày 27/8 cho biết có kế hoạch kiểm tra thử nghiệm cho phép các tài xế có thể sử dụng camera để thay thế gương chiếu hậu truyền thống trong ôtô, một công nghệ đã được cho phép ở các quốc gia khác.
NHTSA sẽ kiểm tra hành vi lái xe và việc thực hiện thay đổi làn đường trên xe ôtô với gương truyền thống và hệ thống quan sát dựa trên camera.
Vào tháng 3/2014, Liên minh các nhà sản xuất ôtô - một tổ chức thương mại đại diện cho General Motors Co, Volkswagen AG, Toyota Motor Corp và các công ty khác, cùng với Tesla Inc, đã đề nghị NHTSA sử dụng các hệ thống camera phía sau hoặc hệ thống quan sát bên cạnh. Một kiến nghị tương tự đã được Daimler AG đệ trình vào năm 2015 để xin phê duyệt sử dụng camera thay vì gương chiếu hậu trong xe tải hạng nặng. Những kiến nghị này vẫn đang chờ xử lý.
NHTSA cho biết trong một báo cáo năm ngoái họ vẫn đang nghiên cứu vấn đề này. Thử nghiệm mới ban đầu sẽ tập trung vào các phương tiện chở khách và sau đó là các phương tiện lớn hơn.
Các nhà sản xuất ôtô thường bổ sung camera trước và sau để hỗ trợ thao tác như đỗ xe, nhưng một số hiện đang bổ sung camera phụ để cung cấp khả năng hiển thị mà không cần gương truyền thống.
Toyota đã bắt đầu bán một chiếc Lexus ES tại Nhật Bản vào năm ngoái với camera thay thế gương chiếu hậu và tiếp theo là Volkswagen, hãng này đã bắt đầu bán mẫu xe e-tron Audi của mình với camera thay vì gương chiếu hậu ở châu Âu vào tháng 12.
(Theo Vietnam+)