Công bố 57 giải pháp đạt giải Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng lần thứ 18

05:08, 30/08/2022
(LĐ online) - Ngày 30/8, ông Phan Văn Phấn - Chủ tịch Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Lâm Đồng cho biết, Hội đồng Giám khảo đã lựa chọn 57 giải pháp xuất sắc để trao giải Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Lâm Đồng lần thứ 18 năm 2022.
 
Hội đồng Giám khảo đánh họp giá các giải pháp
Hội đồng Giám khảo đánh họp giá các giải pháp
 
Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Lâm Đồng lần thứ 18 năm 2022 được UBND tỉnh giao Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Lâm Đồng đã chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan tổ chức.
 
Sau 1 năm tổ chức triển khai, Cuộc thi đã nhận được 141 giải pháp dự thi thuộc 5 lĩnh vực: Đồ dùng dành cho học tập; phần mềm tin học; sản phẩm thân thiện với môi trường; dụng cụ sinh hoạt gia đình và đồ chơi trẻ em; giải pháp kỹ thuật nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng chống dịch bệnh, phát triển kinh tế và bảo vệ môi trường.
 
Theo đánh giá của Ban tổ chức, Hội đồng Thẩm định và Hội đồng Giám khảo với các chuyên gia có trình độ chuyên môn cao trên các lĩnh vực chuyên ngành đã làm việc độc lập, khoa học nhằm đánh giá các giải pháp, định lượng được tính mới, tính sáng tạo, khả năng áp dụng, hiệu quả ứng dụng trong thực tiễn. 
 
Dựa trên kết quả thẩm định, đánh giá chấm điểm, Hội đồng Giám khảo đã lựa chọn 57 giải pháp xuất sắc để trao giải Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Lâm Đồng lần thứ 18 năm 2022 gồm có 3 giải nhất, 5 giải nhì, 10 giải ba và 29 giải khuyến khích.
 
Hội nghị tổng kết và trao giải dự kiến diễn ra vào tháng 10/2022.
 
 
HỒNG THẮM