Di Linh đốc thúc giải ngân vốn đầu tư công

NGỌC NGÀ 15:47, 12/05/2023

(LĐ online) - Ngày 12/5, ông Trần Đức Công - Chủ tịch UBND huyện Di Linh đã yêu cầu lãnh đạo các xã, thị trấn đẩy mạnh việc giải ngân vốn đầu tư công trên địa bàn.

Theo thống kê của UBND huyện Di Linh, đến hết ngày 11/5, trên địa bàn huyện hiện có 13 đơn vị có tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công dưới 50%. Trong đó, có 1 đơn vị chỉ giải ngân đạt 2,9% và 3 đơn vị vẫn ở mức 0%. 

Chủ tịch UBND huyện Di Linh yêu cầu các chủ đầu tư cần khẩn trương đẩy mạnh việc thực hiện nhiệm vụ. Riêng các đơn vị có tỷ lệ giải ngân vẫn ở mức 0%, đến giữa tháng 5 nếu không xong hồ sơ giải ngân sẽ rút vốn và không bố trí lại.

Tổng vốn đầu tư công năm 2023 trên địa bàn huyện Di Linh là trên 400 tỷ đồng. UBND huyện Di Linh thường xuyên làm việc với các chủ đầu tư và các cơ quan đơn vị liên quan để đôn đốc và kịp thời tháo gỡ khó khăn; chỉ đạo 3 tổ công tác (do 3 đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện làm tổ trưởng) thường xuyên kiểm tra trực tiếp tại từng công trình thi công để xem xét các khó khăn, vướng mắc và chỉ đạo tháo gỡ. Đến ngày 21/4 vừa qua, kết quả giải ngân vốn đầu tư công của địa phương này đạt trên 120 tỷ đồng, đạt 30,2% kế hoạch. Kết quả giải ngân vốn đầu tư công của huyện Di Linh đạt không cao. 

Hiện huyện Di Linh đang thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nhằm thực hiện có hiệu quả việc giải ngân vốn đầu tư công.