Bảo Lâm: Biểu dương 30 tấm gương điển hình tuổi cao, gương sáng

KHÁNH PHÚC – QUỐC TUẤN 17:25, 13/06/2023

(LĐ online) - Ngày 13/6, Ban đại diện Hội Người cao tuổi huyện Bảo Lâm tổ chức hội nghị biểu dương người cao tuổi làm kinh tế giỏi giai đoạn 2018 – 2023.

Lãnh đạo huyện Bảo Lâm biểu dương, khen thương các tấm gương người cao tuổi tiêu biểu
Lãnh đạo huyện Bảo Lâm biểu dương, khen thương các tấm gương người cao tuổi tiêu biểu

Hội Người cao tuổi huyện Bảo Lâm có 9.193 hội viên tham gia sinh hoạt tại 14 hội cơ sở, với 128 chi hội và 219 tổ hội. Trong những năm qua, Hội Người cao tuổi các cấp đã tích cực tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương tạo điều kiện xây dựng, củng cố tổ chức Hội ngày càng vững mạnh cả về tổ chức, lẫn vai trò của người cao tuổi. Phát huy vai trò, tuổi cao gương sáng, người cao tuổi địa phương không ngừng tuyên truyền, giáo dục con cháu, dòng họ, gia đình chấp hành tốt mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tích cực hưởng ứng các cuộc vận động, phong trào thi đua do Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam và tỉnh Lâm Đồng phát động. Đặc biệt, người cao tuổi trên địa bàn luôn giữ vai trò nòng cốt trong Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết, xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư”. Trong phong trào thi đua “Tuổi cao, gương sáng”, các cấp Hội thường xuyên tuyên truyền, vận động hội viên tích cực tham gia lao động sản xuất, kinh doanh. Từ đó đã xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu trên các lĩnh vực góp phần tích cực xóa đói giảm nghèo, làm giàu chính đáng.

Với tinh thần “Tuổi cao chí càng cao, nêu gương sáng vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, người cao tuổi trên địa bàn huyện luôn gương mẫu chấp hành chủ trương, đường lối của Ðảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Đến nay, toàn huyện có hơn 2.500 người cao tuổi tham gia sinh hoạt ở các loại hình câu lạc bộ trên các lĩnh vực đời sống xã hội; trên 1.200 người cao tuổi đang trực tiếp lao động, sản xuất làm kinh tế theo mô hình gia trại, trang trại, kinh doanh và dịch vụ. Trong đó làm kinh tế khá là 746 hội viên, giỏi là 66 gia đình hội viên. Thông qua phong trào làm kinh tế giỏi của người cao tuổi không chỉ phát huy được tinh thần, ý chí trong phát triển kinh tế mà còn phát huy vai trò, vị thế của các bậc cao niên trong việc giáo dục con, cháu tinh thần tự lập, đức tính cần cù, siêng năng lao động, học tập.

Đến nay, số hội viên làm kinh tế giỏi cấp huyện có 24 người trên các lĩnh vực nông nghiệp, kinh doanh dịch vụ và du lịch. Số hội viên làm kinh tế giỏi cấp cơ sở là 404 người. Đời sống vật chất và tinh thần của hội viên ngày càng được nâng lên. Ngoài ra, Hội còn duy trì hoạt động hơn 100 câu lạc bộ văn hóa, văn nghệ, thể dục – thể thao, các câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau, thu hút hơn 2.100 hội viên tham gia cùng “sống vui, sống khỏe, sống có ích”.

Nhân dịp này, 30 tấm gương điển hình trong phong trào Người cao tuổi làm kinh tế giỏi giai đoạn 2018 - 2023 đã được UBND huyện Bảo Lâm và Ban đại diện Hội Người cao tuổi địa phương biểu dương, khen thưởng.