Nỗ lực tăng cường tiết kiệm điện

NHẬT QUỲNH 15:16, 23/06/2023

(LĐ online) - Sáng 23/6, Công ty Điện lực Lâm Đồng đã tổ chức Hội nghị khách hàng năm 2023 về tiết kiệm điện.

Các đại biểu tham gia hội nghị
Các đại biểu tham gia hội nghị

Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Sở Công thương, các hội, đoàn thể tỉnh; lãnh đạo UBND huyện Lạc Dương cùng các khách hàng doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh có sản lượng điện lớn trên địa bàn tỉnh.

Theo Công ty Điện lực Lâm Đồng, hiện, công ty đang quản lý vận hành hơn 340.000 km tuyến đường dây 110 kV, 9 trạm 110/22 kV, hơn 4.300 km đường dây trung thế, hơn 4.700 km đường dây hạ thế và hơn 8.000 trạm biến áp.

Trong thời điểm thị trường năng lượng thế giới diễn biến phức tạp, tác động của hiện tượng El Nino cùng với nhu cầu sử dụng điện của người dân có xu hướng tăng cao, Công ty Điện lực Lâm Đồng đã nỗ lực đáp ứng nhu cầu về điện để vận hành kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh; hoàn thành kế hoạch đầu tư cải tạo lưới điện. Đến cuối năm 2022, tổng số xã có điện trên địa bàn tỉnh đạt 100%; hơn 99% tổng số hộ nông thôn có điện. Đặc biệt, thời gian qua, công ty không để xảy ra tình trạng quá tải đường dây và trạm biến áp trong thời gian dài.

Ký kết thỏa thuận phối hợp công tác tuyên truyền tiết kiệm điện giữa Công ty Điện lực Lâm Đồng với các Hội, đoàn thể tỉnh
Ký kết thỏa thuận phối hợp công tác tuyên truyền tiết kiệm điện giữa Công ty Điện lực Lâm Đồng với các Hội, đoàn thể tỉnh

Song, theo nhận định của Bộ Tài nguyên và Môi trường, trước ảnh hưởng của hiện tượng El Nino, nguy cơ thiếu hụt nguồn nước sẽ tiếp diễn đến cuối mùa cạn năm 2023. Nắng nóng kéo dài và hạn hán khiến mực nước ở nhiều hồ thủy điện trên hệ thống về mực nước chết, ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc cung cấp điện trong năm 2023, nhất là trong các tháng mùa khô.

Do đó, để đảm bảo lưới điện được vận hành an toàn, liên tục, chất lượng, không xảy ra tình trạng quá tải, theo ông Thái Minh Cương - Giám đốc Công ty Điện lực Lâm Đồng, bên cạnh việc tăng cường phối hợp tuyên truyền tiết kiệm điện với các cơ quan, đơn vị, tổ chức, công ty cũng mong muốn các doanh nghiệp và người dân cùng  đồng hành, chia sẻ khó khăn với ngành điện, thực hiện các biện pháp sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả.

Tại hội nghị, công ty cũng đã lắng nghe, tiếp thu các kiến nghị, giải pháp tiết kiệm điện của các đơn vị, doanh nghiệp trong chiếu sáng sinh hoạt, dịch vụ; chiếu sáng công nghiệp và chiếu sáng nông nghiệp.

Phát biểu tại hội nghị, bà Cao Thị Thanh - Phó Giám đốc Sở Công thương Lâm Đồng đề nghị Công ty Điện lực Lâm Đồng tiếp tục triển khai thực hiện tốt công tác tiết kiệm điện; đồng thời, kêu gọi các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn tỉnh ủng hộ, chung tay thực hiện các biện pháp tiết kiệm điện; hạn chế huy động các thiết bị, máy móc có công suất tiêu thụ điện lớn vào giờ cao điểm; chú trọng lắp đặt các nguồn năng lượng tái tạo sử dụng tại chỗ…

Nhằm đẩy mạnh công tác truyền thông, nâng cao nhận thức của người dân, doanh nghiệp và cộng đồng về tiết kiệm điện và năng lượng, tại hội nghị, Công ty Điện lực Lâm Đồng đã ký kết thỏa thuận phối hợp công tác tuyên truyền tiết kiệm điện với Tỉnh đoàn Lâm Đồng, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh và Hội Nông dân tỉnh.