Biểu dương Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động - Người lao động tiêu biểu vì doanh nghiệp

DIỆP QUỲNH 21:19, 24/07/2023

(LĐ online) - Chiều 24/7, Liên đoàn Lao động tỉnh Lâm Đồng phối hợp cơ quan liên quan tổ chức biểu dương Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động - Người lao động tiêu biểu vì doanh nghiệp năm 2023. Hội nghị được tổ chức tại TP Đà Lạt với thông điệp “Đồng hành để cùng phát triển”.

Những đại biểu doanh nghiệp, người lao động tham gia Lễ biểu dương
Những đại biểu doanh nghiệp, người lao động tham gia Lễ biểu dương

Phát biểu ý kiến tại hội nghị, thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Phạm S gửi lời chúc mừng các doanh nghiệp, người lao động được biểu dương, khen thưởng.

Đồng chí khẳng định, từ những kết quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy, chính quyền, hệ thống chính trị và sự cố gắng, nỗ lực của đội ngũ doanh nhân, công nhân lao động đã giúp doanh nghiệp Lâm Đồng tăng cả về số lượng và chất lượng; đồng thời, giải quyết việc làm cho hàng chục nghìn lao động mỗi năm, góp phần trong chuyển dịch cơ cấu kinh tế - xã hội, tăng thu ngân sách cho địa phương và ngày càng khẳng định vai trò là lực lượng chủ lực trên lĩnh vực kinh tế của tỉnh.

Xác định người lao động là tài sản quý giá nhất của doanh nghiệp, thời gian qua, các doanh nghiệp trong tỉnh luôn đồng hành với tổ chức Công đoàn quan tâm, chăm lo cho người lao động ngày càng tốt hơn. Cùng với đó, người lao động trong các doanh nghiệp dưới sự tập hợp, hướng dẫn của tổ chức Công đoàn đã tích cực lao động sản xuất, tham gia các phong trào thi đua yêu nước, nâng cao  năng suất cao hơn, chất lượng lao động.

Doanh nghiệp, cá nhân được tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng
Doanh nghiệp, cá nhân được tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng

Tại hội nghị, nhiều doanh nghiệp, người lao động đã trình bày các tham luận nhằm làm rõ hơn vai trò đại diện của Công đoàn cùng doanh nghiệp phát động và tổ chức phong trào thi đua, tăng năng suất và thu nhập cho người lao động; việc xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ nơi làm việc, xây dựng môi trường làm việc văn minh, văn hóa doanh nghiệp; hoạt động chăm lo đời sống người lao động và phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo…

Các doanh nghiệp được vinh danh năm 2023 đều là các doanh nghiệp tích cực chăm lo cho người lao động. Trong đó, thu nhập và bảo đảm an toàn môi trường làm việc cho người lao động là hai yếu tố then chốt, quan trọng để gắn kết giữa người lao động với doanh nghiệp.

Tặng biểu trưng tới các doanh nghiệp vì người lao động năm 2023
Tặng biểu trưng tới các doanh nghiệp vì người lao động năm 2023

Các doanh nghiệp đều thực hiện tốt  bảo đảm môi trường làm việc an toàn, hăm sóc sức khỏe cho người lao động, thực hiện tốt các chế độ chính sách, tiền lương theo quy định. Nhiều doanh nghiệp còn có những chính sách hỗ trợ thêm các khoản tăng ca, tiền thưởng tết, các ngày lễ, thực hiện chế độ ăn ca...

Còn người lao động được biểu dương, khen thưởng là những công nhân đang lao động hăng say trong các nhà máy, xí nghiệp, trong các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Những anh chị em người lao động gắn bó với doanh nghiệp, có nhiều thành tích trong sản xuất kinh doanh, cùng doanh nghiệp phát triển bền vững.

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng tặng Bằng khen cho 5 doanh nghiệp và 5 người lao động tiêu biểu, Liên đoàn Lao động tỉnh tặng bằng khen cho 25 người lao động tiêu biểu vì doanh nghiệp. Ban tổ chức trao biểu trưng biểu dương 18 doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động.

Tuyên dương Người lao động vì doanh nghiệp
Tuyên dương Người lao động vì doanh nghiệp

Trước đó, năm 2022, Liên đoàn Lao động tỉnh đã phối hợp biểu dương, tôn vinh 30 Doanh nghiệp vì người lao động trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng. Lâm Đồng cũng có 2 doanh nghiệp được biểu dương Doanh nghiệp vì người lao động cấp quốc gia năm 2022.

Tỉnh Lâm Đồng hiện có hơn 11,9 nghìn doanh nghiệp, cùng hơn 116,4 nghìn lao động. Cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp trong tỉnh đã tích cực tham gia và thực hiện tốt các hoạt động vì cộng đồng, góp phần quan trọng vào sự phát triển của địa phương, nhất là vấn đề an sinh xã hội, hỗ trợ người dân vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh được thụ hưởng nhiều công trình do các doanh nghiệp tài trợ.