Đam Rông đầu tư trên 2,8 tỷ đồng thực hiện nhiều mô hình nông nghiệp

LAM PHƯƠNG 10:09, 12/07/2023

Từ các nguồn vốn chương trình, dự án phát triển nông nghiệp, UBND huyện Đam Rông đã phân bổ kinh phí 2 tỷ đồng để triển khai thực hiện nhiều mô hình trồng trọt và chăn nuôi ở các xã trên địa bàn huyện.

Theo Trung tâm Nông nghiệp huyện, từ nguồn kinh phí nói trên, trong năm 2023, đơn vị đã và đang tập trung thực hiện các mô hình trồng cây dâu tằm, các mô hình phát triển nghề nuôi tằm và các mô hình chăn nuôi dê lai Boer... Hầu hết các mô hình này được triển khai thực hiện chủ yếu cho bà con đồng bào dân tộc thiểu số ở các xã Đạ Tông, Đạ M’rông, Đạ Long, Rô Men và Liêng S’rônh theo hình thức Nhà nước hỗ trợ 70% và Nhân dân đối ứng 30%.

Được biết, ngoài nguồn vốn nói trên, huyện Đam Rông còn được Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Lâm Đồng hỗ trợ từ nguồn vốn cơ cấu lại ngành Nông nghiệp hướng đến toàn diện, bền vững, hiện đại và nguồn vốn phát triển bền vững ngành dâu tằm tơ tỉnh Lâm Đồng với tổng số tiền 860 triệu đồng để thực hiện các chương trình, dự án phát triển nông nghiệp tại địa phương.