Kho bạc Nhà nước khuyến cáo thanh toán đúng các khoản chi

DIỄM THƯƠNG 12:44, 25/07/2023

(LĐ online) - Kho bạc Nhà nước tỉnh Lâm Đồng vừa phát đi khuyến cáo đơn vị sử dụng ngân sách chưa thực hiện đúng theo quy định.

Theo đó, thời gian qua, việc thanh toán các khoản chi của các đơn vị sử dụng ngân sách qua Dịch vụ công trực tuyến Kho bạc Nhà nước Lâm đồng cho các tổ chức, cá nhân cung cấp dịch vụ, hàng hóa, cơ bản đã thực hiện đúng quy định. Tuy nhiên, qua công tác rà soát từ tháng 1/2022 đến tháng 5/2023 của Kho bạc Nhà nước thì vẫn còn nhiều đơn vị sử dụng ngân sách chưa thực hiện đúng theo quy định. 

Cụ thể, đơn vị dùng giấy rút dự toán, ủy nhiệm chỉ cùng nội dung thanh toán và đặc biệt có đơn vị dùng một hóa đơn bán hàng để thanh toán nhiều lần cho một tổ chức, cá nhân cung cấp dịch vụ, hàng hóa.

Tổng số tiền trên bảng kê, bảng thanh toán cho đối tượng thụ hưởng ban hành theo Nghị định số 11/2020/NĐ-CP không khớp với giấy rút dự toán, ủy nhiệm chi; số, tên tài khoản trên chứng từ không đúng với tổ chức, cá nhân cung cấp dịch vụ, hàng hóa. 

Để tránh rủi ro trong thanh toán, Kho bạc Nhà nước Lâm Đồng đề nghị chủ tài khoản của các đơn vị khắc phục triệt để các tồn tại nêu trên, tránh thất thoát tiền và tài sản của nhà nước giao cho đơn vị quản lý.