Miễn phí đăng ký doanh nghiệp tại Trung tâm phục vụ hành chính công

DIỄM THƯƠNG 15:11, 28/07/2023

(LĐ online) - Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Lâm Đồng vừa có thông báo về việc miễn, giảm mức thu phí, lệ phí đăng ký kinh doanh của người dân, doanh nghiệp khi thực thủ tục đăng ký doanh nghiệp  tại bộ phận một cửa - Trung tâm phục vụ hành chính công của tỉnh.

Đăng ký thành lập doanh nghiệp miễn phí tại Viettel Lâm Đồng
Đăng ký thành lập doanh nghiệp miễn phí tại Viettel Lâm Đồng

Theo đó, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Lâm Đồng đang phối hợp với Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Lâm Đồng, để hỗ trợ cho người dân, doanh nghiệp thực hiện đăng ký doanh nghiệp bằng hình thức đăng ký trực tuyến qua mạng điện tử. Người dân, doanh nghiệp khi nộp hồ sơ đăng ký doanh nghiệp trực tiếp tại bộ phận một cửa - Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Lâm Đồng sẽ được hỗ trợ nhập hồ sơ qua mạng điện tử và được miễn lệ phí đăng ký.

Khi nộp hồ sơ trực tiếp (hồ sơ giấy) tại bộ phận một cửa, người dân, doanh nghiệp sẽ được hỗ trợ nhập hồ sơ qua mạng điện tử tại Cổng thông tin điện tử Quốc gia về đăng ký doanh nghiệp và được miễn phí hoàn toàn lệ phí đăng ký với số tiền là 50.000 đồng. Đối với loại hồ sơ có thu phí công bố thông tin, người dân, doanh nghiệp chỉ đóng phí 100.000 đồng và 1.100 đồng phí giao dịch tài khoản ngân hàng, thay vì trước đây phải đóng 150.000 đồng. Đối với loại hồ sơ không thu phí công bố thông tin, không phải đóng bất kỳ loại phí, lệ phí nào.

Với hỗ trợ này, người dân, doanh nghiệp sẽ giảm tối đa chi phí và thời gian khi thực hiện các thủ tục đăng ký doanh nghiệp. Đồng thời, việc nộp hồ sơ qua mạng điện tử còn giúp chủ động trong việc sắp xếp thời gian, không phụ thuộc vào giờ làm việc hành chính; không phụ thuộc vào vị trí địa lý nơi thực hiện các thao tác nộp hồ sơ, tiết kiệm tối đa thời gian, chi phí và công sức di chuyển trên đường và thời gian chờ đợi, xếp hàng tại trụ sở cơ quan hành chính.

Được biết, trước đó, Sở kế hoạch và Đầu tư tỉnh Lâm Đồng và Viettel Lâm Đồng đã có ký kết thỏa thuận trong việc hỗ trợ miễn phí các doanh nghiệp đăng ký mới, thay đổi, chuyển đổi… liên quan đến giấy phép kinh doanh tại tỉnh Lâm Đồng.