Chuyên gia hỗ trợ nông dân thành lập hợp tác xã

D.Q 21:23, 26/10/2023

(LĐ online) - Thông tin từ Hội Nông dân tỉnh Lâm Đồng cho biết, từ ngày 23 - 26/10, Hội Nông dân đã phối hộp cùng tổ chức Deutscher Genossenschafts und-Raiffeisenverband e.V (DGRV) tổ chức Chương trình về “Thực hành Tập huấn tư vấn thành lập mới hợp tác xã”.

Chuyên gia giải đáp thắc mắc của nông dân
Chuyên gia giải đáp thắc mắc của nông dân

Trên 100 nông dân 3 huyện Đạ Huoai, Di Linh và huyện Lâm Hà đã tham gia tập huấn cùng chuyên gia. Đây là các nông dân đang có mong muốn, nhu cầu thành lập các hợp tác xã (HTX) trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt lĩnh vực nông nghiệp và chế biến nông sản. Nội dung hội thảo xoay quanh các vấn đề cần lưu ý khi thành lập HTX; các công đoạn tư vấn thành lập mới HTX; các bước thực hiện quy trình thành lập mới HTX, bài học kinh nghiệm và các giải pháp cải thiện.

Các chuyên gia đã tư vấn, hướng dẫn cụ thể giúp nông dân hiểu rõ bản chất và lợi ích, lợi nhuận khi tham gia vào HTX; giải đáp những thắc mắc, trăn trở của nông dân khi tham gia vào HTX. Những thông tin, kiến thức do chuyên gia giải đáp đã giúp ích rất nhiều cho những nông ân trong quá trình hình thành, định hướng hoạt động và phát triển các mô hình HTX.

Được biết, đây là một hoạt động nằm trong Chương trình hợp tác giữa Hội Nông dân tỉnh, Liên minh HTX tỉnh Lâm Đồng và Liên đoàn HTX Reiffeisen Cộng hoà Liên bang Đức tại Việt Nam (DGRV). Chương trình hướng đến đến mục tiêu chính là góp phần phát triển bền vững khu vực HTX thông qua sự hỗ trợ của DGRV bằng các hoạt động đào tạo, tư vấn và chia sẻ tri thức nhằm nâng cao nhận thức và năng lực cho cán bộ Hội Nông dân, đặc biệt là các sáng lập viên HTX.