Petrolimex Lâm Đồng khánh thành tòa nhà văn phòng mới

LINH ĐAN 15:50, 30/10/2023

(LĐ online) - Sáng 30/10, tại số 59 đường Hùng Vương, phường 9, TP Đà Lạt, Petrolimex Lâm Đồng tổ chức khánh thành trụ sở văn phòng công ty được đầu tư xây dựng mới với tổng kinh phí trên 38,2 tỷ đồng.

Tòa nhà văn phòng Petrolimex Lâm Đồng được đầu tư xây dựng mới

Tham dự và cắt băng khánh thành có các đồng chí: Phạm Triều - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng; Hoàng Xuân Hường - Bí thư Đảng ủy khối Doanh nghiệp; Trần Ngọc Năm - Ủy viên HĐQT, Phó Tổng GĐ Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam; Nguyễn Thanh Sơn - Chủ tịch Công đoàn Xăng dầu Việt Nam; Đào Hoài Nam - Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty Xăng dầu Lâm Đồng.

Công ty Xăng dầu Lâm Đồng tiền thân là Công ty Vật tư Tổng hợp Lâm Đồng, được thành lập ngày 23/02/1976, có nhiệm vụ cung ứng xăng dầu và các sản phẩm hóa dầu phục vụ cho yêu cầu xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh năng lượng và bình ổn giá xăng dầu trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng. Được sự quan tâm của Tỉnh ủy, UBND Tỉnh và các sở, ban ngành hữu quan, Công ty đã xây dựng và phát triển mạng lưới cửa hàng bán lẻ xăng dầu, đến nay Công ty đã xây dựng và phát triển mạng lưới có 59 cửa hàng bán lẻ xăng dầu, với 337 lao động.

Từ ngày thành lập đến nay, Công ty luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao là đảm bảo an ninh năng lượng và bình ổn giá xăng dầu góp phần phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng. 

Với kết quả kinh doanh năm 2022 hoàn thành toàn diện kế hoạch tập đoàn giao, nộp ngân sách 525 tỷ đồng, trung bình mỗi cửa hàng xăng dầu nộp ngân sách gần 10 tỷ đồng/năm và cán bộ, công nhân, viên chức, người lao động Petrolimex Lâm đồng góp phần nộp ngân sách gần 1,8 tỷ đồng/người. Dự kiến năm 2023, công ty nộp ngân sách cho tỉnh Lâm Đồng khoảng 400 tỷ đồng.

Lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng và Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam cắt băng khánh thành trụ sở công ty.
Lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng và Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam cắt băng khánh thành trụ sở công ty

Năm 2022 Công ty đã được UBND tỉnh cấp lại chủ trương dự án xây dựng văn phòng công ty và Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam phê duyệt, Công ty đã hoàn thiện các hồ sơ theo theo đúng quy định của Nhà nước để khởi công xây dựng trụ sở văn phòng công ty. Văn phòng gồm 1 tầng hầm, 1 tầng trệt và 2 lầu, tổng diện tích trên 2.445m2 bằng nguồn vốn tự chủ và một phần các nguồn huy động khác. Đây là một trong những tòa nhà lớn tại tuyến đường huyết mạch phía Đông của Đà Lạt, góp phần tạo bộ mặt cảnh quan đẹp cho thành phố.

Tại buổi lễ khánh thành, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam, Công ty Xăng dầu Lâm Đồng cũng tiến hành trao 1 tỷ đồng cho Quỹ Vì người nghèo Lâm Đồng và 2 tỷ đồng cho các hoạt động chào mừng kỷ niệm 130 năm TP Đà Lạt hình thành và phát triển.

Petrolimex Lâm Đồng trao bảng tượng trưng ủng hộ 1 tỷ đồng cho Quỹ Vì người nghèo Lâm Đồng