Dưới chân Núi Voi, xã Hiệp An, huyện Đức Trọng hơn mười năm qua đã vận hành nhà máy chế biến đông trùng hạ thảo theo công nghệ Nhật Bản, tạo ra những dòng sản phẩm dược liệu thương hiệu Bio Hope đặc trưng của vùng đất Nam Tây Nguyên - Lâm Đồng.
Sản phẩm đông trùng hạ thảo sản xuất theo công nghệ Nhật Bản dưới chân Núi Voi, xã Hiệp An, huyện Đức Trọng |
Trước chiều hướng ngày càng nhiều khách hàng chọn lựa sử dụng đông trùng hạ thảo thương hiệu Bio Hope sản xuất theo công nghệ Nhật Bản tại Lâm Đồng, phóng viên ghi lại ý kiến đánh giá khả quan của anh Phan Văn Hùng, hiện đang làm việc tại Sở Y tế TP Hồ Chí Minh: “Tôi đã sử dụng sản phẩm đông trùng hạ thảo Bio Hope hơn 1 tháng, cảm thấy mình ngủ ngon và có nhiều năng lượng hơn. Sản phẩm được sản xuất từ nguồn giống Nhật Bản, quy trình sản xuất theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 22000 : 2018 và FDA của Cục Quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ, được kiểm nghiệm nghiêm ngặt và có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe…”.
Còn anh Lê Trường Sơn - Giám đốc Điều hành BNI Việt Nam chia sẻ: "Lúc trước, mỗi lần lái xe từ TP Hồ Chí Minh xuống Vũng Tàu, tôi thường nghỉ ngơi vài lần để lấy lại sức lực. Nhưng từ khi dùng đông trùng hạ thảo Bio Hope, tôi không còn thấy mệt khi lái xe như vậy nữa. Bây giờ trên xe tôi lúc nào cũng có 1 bình nước đông trùng hạ thảo mỗi khi đi công việc...”. Đặc biệt, đối với anh Tuấn ở TP Long Xuyên, tỉnh An Giang vừa tiếp tục nhắn gởi mua thêm liệu trình đông trùng hạ thảo Bio Hope về cho mẹ sau nửa tháng thử dùng 1 hộp, “mẹ nói ăn uống ngon, ngủ được rồi và không nhức mỏi xương khớp nữa…”.
Để hiểu thêm về sản phẩm đông trùng hạ thảo Bio Hope được đông đảo khách hàng đánh giá khá hiệu quả, phóng viên đã đến nhà máy sản xuất tọa lạc trên diện tích 10.000 m2 thuộc địa bàn thôn K’Long, xã Hiệp An, huyện Đức Trọng trực tiếp tham quan dây chuyền công nghệ hiện đại từ Nhật Bản chuyển giao. Phụ trách nhà máy là cử nhân công nghệ sinh học Trần Văn Kiên (sinh năm 1995) hướng dẫn, thuyết minh cho phóng viên tiếp xúc từng công đoạn sản xuất từ xử lý nguyên liệu, hấp tiệt trùng, đến cấy phôi giống nấm, ủ trong phòng tối, nuôi trồng kích mầm, sấy thăng hoa để đạt tỷ lệ hàm lượng dược liệu cao nhất trong từng sợi nấm thành phẩm. “Trong năm 2023, nhà máy vận hành công suất mỗi tháng 200.000 hộp phôi đông trùng hạ thảo, loại 50 gam/hộp. Trong đó chiếm tỷ lệ 70% chế biến sấy thăng hoa với thời gian sử dụng hơn 12 tháng; 30% chế biến tươi bảo quản sử dụng hơn 30 ngày. Sản phẩm tiêu thụ 40% trong tỉnh Lâm Đồng , 60% ngoài tỉnh. Giá thành sản phẩm đông trùng hạ thảo Bio Hope trong năm 2023 duy trì 300.000 đồng/50 gam tươi, 590.000 đồng/10gam khô…”, phụ trách nhà máy Trần Văn Kiên cho biết.
Qua phân tích, công bố chất lượng sản phẩm đông trùng hạ thảo Bio Hope cho thấy, hoạt chất cordycepin có tác dụng chống oxy hóa, kháng khuẩn, kháng virus, chống viêm, tăng cường miễn dịch, bảo vệ gan, tim mạch, thận và não bộ. Và chất adenosine tác dụng thúc đẩy quá trình trao đổi chất, tăng cường năng lượng, cải thiện giấc ngủ, giảm căng thẳng. Ngoài ra, còn chứa 17 loại axit amin; các nguyên tố đa vi lượng như germanium, selen, kali, canxi, magiê, sắt, đồng, kẽm; vitamin A, B1, B2, B3, B5, B6, B12, C, E, K giúp tăng cường sức đề kháng, bảo vệ cơ thể khỏi các tác nhân gây bệnh, duy trì sức khỏe và sắc đẹp…
Để vận hành đồng bộ công nghệ Nhật Bản sản xuất đông trùng hạ thảo tại Hiệp An, Đức Trọng có hàm lượng dược liệu cao nói trên, cử nhân công nghệ sinh học - Giám đốc Công ty Cổ phần Đông trùng hạ thảo Bio Hope Trần Văn Thắng (sinh năm 1988) kể lại rằng phải trải qua những năm đầu khởi nghiệp chưa thành công vì thực hành quy trình kỹ thuật chưa đầy đủ, tương xứng với tiềm năng, điều kiện khí hậu, thời tiết ưu đãi ôn hòa của vùng đất Lâm Đồng. Đến khi gặp các chuyên gia đến từ Nhật Bản, công ty mới có cơ hội tiếp cận, bổ sung hoàn chỉnh công nghệ mới, khép kín dây chuyền sản xuất đông trùng hạ thảo thương hiệu Bio Hope để liên tục mở rộng thị trường tiêu thụ đến nay.
Dự kiến trong năm 2024, thương hiệu đông trùng hạ thảo Bio Hope Lâm Đồng sẽ tăng công suất lên gấp đôi để đáp ứng nhu cầu ngày càng phát triển nhiều hơn đối với khách hàng trong nước, đồng thời, từng bước thâm nhập thị trường xuất khẩu sang khu vực Asean và các nước khác trên thế giới.
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin