Xây dựng chuỗi liên kết sản xuất - chế biến rau, củ

D.Q 06:24, 15/11/2023

Thông tin từ Hợp tác xã (HTX) Dịch vụ Nông nghiệp Tổng hợp Quyết Tiến, xã Tân Thành, huyện Đức Trọng cho biết, HTX đang xây dựng Dự án Chuỗi liên kết sản xuất, sơ chế và tiêu thụ rau, củ, quả với sự hỗ trợ của Sở Nông nghiệp và  Phát triển nông thôn tỉnh Lâm Đồng. 

Theo đó, HTX thực hiện Dự án trong các năm 2023-2025, liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm rau, củ, quả các loại với 37 hộ trồng rau, củ, quả trên địa bàn huyện Đức Trọng và Di Linh với quy mô 46,5 ha rau các loại bao gồm: Khoai tây, khoai lang, cà chua, dưa leo, cà rốt, ớt chuông... sẽ cung cấp ra thị trường 1.250 tấn/năm, đảm bảo đầu ra ổn định cho các hộ dân liên kết. Dự án bao gồm hỗ trợ máy móc, trang thiết bị phục vụ sản xuất, sơ chế, bảo quản, chế biến sản phẩm rau, củ, quả cho HTX; hướng dẫn kỹ thuật trồng và chăm sóc rau an toàn cho nông dân; hỗ trợ cây giống đạt chuẩn cho hộ tham gia liên kết. Tổng kinh phí thực hiện Dự án là 4,86 tỷ đồng, trong đó nhà nước hỗ trợ trên 1,4 tỷ, HTX và các hộ tham gia đối ứng trên 3,44 tỷ đồng. 

Được biết, HTX Quyết Tiến là HTX có uy tín trong sản xuất và chế biến rau, củ, quả trên địa bàn huyện Đức Trọng, liên kết với nông hộ cung ứng nông sản cho các doanh nghiệp trên địa bàn.