Di Linh: Hoàn thiện việc tạo lập nhãn hiệu chứng nhận các sản phẩm nông sản đặc trưng

NGỌC NGÀ 11:52, 29/12/2023

(LĐ online) - Sáng 29/12, UBND huyện Di Linh thông tin, hiện địa phương đã hoàn thiện việc tạo lập nhãn hiệu chứng nhận “Bơ Di Linh”; “Mắc ca Di Linh”; “Sầu riêng Di Linh” và đã được Cục Sở hữu Trí tuệ cấp văn bằng chứng nhận theo đúng quy định.

Mắc ca là một trong những sản phẩm nông nghiệp có tiếng của huyện Di Linh

Để việc quản lý, sử dụng và khai thác các nhãn hiệu đã được chứng nhận đúng quy định, UBND huyện Di Linh đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, xã, thị trấn tổ chức tuyên truyền, quảng bá nhãn hiệu “Bơ Di Linh”, “Mắc ca Di Linh”, “Sầu riêng Di Linh”; xây dựng và phát triển sản phẩm có gắn các nhãn hiệu nêu trên.

Đồng thời thông tin, tuyên truyền, vận động người dân tiếp tục trồng, chăm sóc, thu hái (bơ, sầu riêng, mắc ca) đúng theo quy trình kỹ thuật đã được cơ quan nhà nước khuyến cáo và tiếp tục sản xuất theo tiêu chuẩn (Viet GAP, hữu cơ,…); vận động bà con cùng nhau chung sức xây dựng, phát triển và bảo vệ nhãn hiệu chứng nhận: “Bơ Di Linh”, “Mắc ca Di Linh”, “Sầu riêng Di Linh”. Tránh trường hợp mạnh ai người ấy làm như lâu nay, dẫn đến tự cạnh tranh lẫn nhau, làm mai một danh tiếng của sản phẩm. Đẩy mạnh liên kết để tạo ra mạng lưới phân phối chặt chẽ và có hiệu quả tại các siêu thị, trung tâm thương mại, xuất khẩu để sản phẩm “Bơ Di Linh”, “Mắc ca Di Linh”, “Sầu riêng Di Linh” thực sự phát huy thế mạnh và tạo nên thương hiệu mạnh của địa phương.

Huyện Di Linh cũng giao các phòng, ban chuyên môn tổ chức triển khai thực hiện và thực hiện việc quản lý, sử dụng 3 nhãn hiệu chứng nhận “Bơ Di Linh”; “Mắc ca Di Linh”; “Sầu riêng Di Linh” theo quy định của pháp luật sở hữu trí tuệ và các quy định của pháp luật có liên quan. Đẩy mạnh việc sử dụng các Nhãn hiệu chứng nhận nhằm nâng tầm sản phẩm trên thị trường trong nước và ngoài nước.