Đôn đốc thu nộp gần 257 tỷ đồng tiền bồi thường thiệt hại tài nguyên rừng

CHÍNH THÀNH 10:43, 19/12/2023

(LĐ online) - Sở Tài chính tỉnh Lâm Đồng vừa có văn bản đề nghị các sở, ngành, địa phương liên quan phối hợp cung cấp thông tin để đôn đốc thu nộp tiền bồi thường thiệt hại tài nguyên rừng với số tiền bồi thường rừng gần 257 tỷ đồng trên tổng số 81 doanh nghiệp đang nợ.

Còn 81 doanh nghiệp còn nợ 257 tỷ đồng tiền bồi thường giá trị thiệt hại tài nguyên rừng trên địa bàn tỉnh

Theo Sở Tài chính thông báo, mặc dù thời gian qua đơn vị liên tục đôn đốc các tổ chức còn nợ tiền bồi thường tài nguyên rừng nộp tiền nhưng việc chấp hành rất hạn chế. Ngay từ đầu năm 2023, Sở Tài chính đã thông báo về việc đề nghị các đơn vị nộp tiền bồi thường thiệt hại tài nguyên rừng, nhưng đến ngày 12/12, số tiền các doanh nghiệp nộp chỉ được gần 3,7 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, số lượng văn bản đề nghị nộp tiền bị trả lại do doanh nghiệp đã thay đổi địa chỉ trụ sở doanh nghiệp khá nhiều. Do vậy, Sở Tài chính đề nghị Sở Kế hoạch và Đầu tư, Cục Thuế tỉnh phối hợp rà soát địa chỉ hoạt động và các thông tin liên quan của doanh nghiệp để cùng thực hiện.

Theo danh sách thống kê, trên địa bàn hiện có 81 doanh nghiệp nợ tiền bồi thường giá trị thiệt hại tài nguyên rừng với tổng số tiền gần 257 tỷ đồng. Trong đó có 4 huyện có tỷ lệ các doanh nghiệp nợ tiền bồi thường thiệt hại về lâm sản và môi trường cao là huyện Đạ Tẻh, Bảo Lâm, Lạc Dương và Đức Trọng. 

Cụ thể, huyện Bảo Lâm có 28 doanh nghiệp với trên 49 tỷ đồng tiền chưa nộp về thiệt hại về lâm sản và môi trường; huyện Đạ Tẻh có 8 doanh nghiệp với tổng số tiền với gần 76 tỷ đồng; huyện Đức Trọng có 14 doanh nghiệp với trên 55 tỷ đồng; huyện Lạc Dương có 9 doanh nghiệp với gần 40 tỷ đồng.