Theo Chi cục Quản lý Chất lượng nông lâm, thủy sản tỉnh Lâm Đồng, đến nay, toàn tỉnh đã có 100% các sản phẩm OCOP, nhiều sản phẩm nông nghiệp chủ lực và trên 1.300 sản phẩm nông sản của trên 500 chủ thể là doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác, cá nhân sản xuất đã tham gia vào hệ thống phần mềm kết nối cung cầu tỉnh, quảng bá và bán hàng nông sản thực phẩm trên các sàn thương mại điện tử như: nongsanlamdong.com, tiki, lazada, shoppee, postmart.vn, voso.vn,… Tuy nhiên, tỷ lệ nông sản được tiêu thụ thông qua thương mại điện tử vẫn đang còn rất thấp, chỉ đạt dưới 0,1% so với tổng sản lượng nông sản toàn tỉnh. Bên cạnh đó, hoạt động xúc tiến thương mại đang được các đơn vị đẩy mạnh triển khai thực hiện, hỗ trợ kết nối đưa nông sản vào các hệ thống siêu thị, như Big C, Vinmart...; thương mại điện tử có bước phát triển khả quan, được nhiều doanh nghiệp quan tâm tiếp cận và phát triển.
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin