Ban Đại diện NHCSXH huyện Đức Trọng triển khai nhiệm vụ năm 2024

N.MINH 17:00, 17/01/2024

(LĐ online) - Ngày 17/1, đồng chí Nguyễn Văn Cường – Chủ tịch UBND huyện Đức Trọng, đã chủ trì hội nghị tổng kết hoạt động của Ban Đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội (BĐD HĐQT NHCSXH) huyện năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị

Theo báo cáo, trong năm 2023, BĐD HĐQT NHCSXH huyện Đức Trọng đã bám sát chỉ đạo của các cấp, các ngành để chỉ đạo triển khai, thực hiện các chương trình tín dụng chính sách theo Nghị quyết 11/NQ-CP gắn phát triển kinh tế xã hội, xây dựng nông thôn mới tại địa phương với nhiều hoạt động thiết thực. Tiếp tục triển khai thực hiện tốt Chỉ thị số 40-CT/TW, Kết luận số 06-KL/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng và Nghị quyết 11/NQ-CP của Chính phủ về chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội; trong đó, ưu tiên cân đối ngân sách địa phương chuyển 8 tỷ đồng vốn ủy thác qua NHCSXH để cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác.

Đồng chí Nguyễn Văn Cường - Chủ tịch UBND huyện, phát biểu tại hội nghị
Đồng chí Nguyễn Văn Cường - Chủ tịch UBND huyện, phát biểu tại hội nghị

Cùng với đó, NHCSXH hoàn thành khá toàn diện các chỉ tiêu kế hoạch tín dụng được giao: Hoàn thành 103% chỉ tiêu huy động vốn, 99,97% kế hoạch dư nợ năm 2023, tỷ lệ thu nợ đến hạn đạt 97,43%, nợ quá hạn, nợ khoanh giảm 58 triệu đồng so với đầu năm, có 1 tổ chức chính trị xã hội nhận ủy thác cấp huyện và 9 xã không có nợ quá hạn; tỷ lệ tổ tiết kiệm và vay vốn xếp loạt tốt, loại khá chiếm 99,23%. Kết quả đánh giá chất lượng tín dụng chính sách trong năm của 15 xã, thị trấn và của Phòng giao dịch xếp loại tốt; duy trì hoạt động giao dịch tại Điểm giao dịch xã nề nếp, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người, tài sản.

Đồng chí Lâm Văn Hùng - Phó Giám đốc NHCSXH huyện Đức Trọng, báo cáo tại hội nghị
Đồng chí Lâm Văn Hùng - Phó Giám đốc NHCSXH huyện Đức Trọng, báo cáo tại hội nghị

Đồng thời, triển khai các chương trình tín dụng chính sách; trong đó, có các chương trình theo Nghị quyết 11/NQ-CP kịp thời, đúng mùa vụ đã tạo điều kiện cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác đầu tư sản xuất, khắc phục tình hình kinh tế khó khăn.

Nguồn vốn tín dụng chính sách xã hội đã tạo điều kiện cho 123 hộ nghèo, 203 hộ cận nghèo và 74 hộ mới thoát nghèo, 76 hộ đồng bào dân tộc thiểu số theo Nghị quyết 28 được vay vốn; tạo việc làm và tăng thêm việc làm cho 954 lao động, giúp cho 1.810 hộ gia đình sửa chữa và xây dựng mới công trình nước sạch và nhà vệ sinh hợp chuẩn, tạo điều kiện cho 6 cán bộ công chức, người có công với cách mạng vay vốn làm nhà ở theo NĐ 100/CP.

Đến cuối Quý 3/2023, đã hoàn thành Chương trình kiểm tra giám sát của BĐD HĐQT huyện; các tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác tổ chức kiểm tra ngay từ đầu năm theo chương trình, kế hoạch đã xây dựng.

Các đại biểu phát biểu tại hội nghị

Bên cạnh những kết quả đạt được, hoạt động của BĐD HĐQT NHCSXH huyện năm 2023 còn có những vướng mắc, tồn tại như tỷ lệ nợ quá hạn cao so với bình quân chung toàn tỉnh, còn 2 đơn vị cấp xã có tỷ lệ nợ quá hạn trên 0,5%, còn 2 tổ tiết kiệm và vay vốn xếp loại trung bình...

Trao giấy khen cho các tập thể
Trao giấy khen cho các tập thể

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận nhằm tháo gỡ các khó khăn, tồn tại, đề ra phương hướng nhằm triển khai thực hiện hiệu quả chương trình công tác năm 2024.

Trao giấy khen cho các cá nhân
Trao giấy khen cho các cá nhân

Trong đó, trong năm 2024, NHCSXH huyện Đức Trọng đặt ra một số mục tiêu cụ thể như: Huy động tiền gửi của tổ chức, cá nhân và tiền gửi của tổ viên tổ tiết kiệm và vay vốn hoàn thành vượt mức kế hoạch được giao; nhận chuyển vốn ủy thác đầu tư tại địa phương lớn hơn hoặc bằng năm 2023 (8 tỷ đồng); dư nợ tăng trưởng từ 10% trở lên (mức tăng từ 52 tỷ đồng trở lên), hoàn thành 100% kế hoạch được giao; tỷ lệ nợ quá hạn nhỏ hơn hoặc bằng 0,1%/tổng dư nợ; không phát sinh nợ chiếm dụng; duy trì 1 hội đoàn thể không có nợ quá hạn, phấn đấu tăng số hội đoàn thể không có nợ quá hạn; chất lượng, hiệu quả hoạt động giao dịch xã; chất lượng hoạt động tín dụng chính sách tại 15 xã, thị trấn Liên Nghĩa đều đạt loại tốt...

Dịp này, UBND huyện đã khen thưởng 9 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện nhiệm vụ năm 2023.



Liên kết hữu ích