Đào tạo chính quy cán bộ quản lý hợp tác xã

D.Q 16:37, 06/01/2024

(LĐ online) - Ngày 6/1, 34 cán bộ quản lý thuộc các tợp tác xã (HTX) trên địa bàn tỉnh đã hoàn thành khoá học sơ cấp giám đốc HTX và sơ cấp kiểm toán HTX. Đây là lớp đào tạo chính quy đầu tiên dành cho cán bộ các HTX Lâm Đồng.

Trao bằng tốt nghiệp cho các học viên là cán bộ HTX
Trao bằng tốt nghiệp cho các học viên là cán bộ HTX

Trong thời gian gần 4 tháng, với 12 môn học/mô đun (400 giờ học), các học viên tham gia lớp sơ cấp giám đốc HTX đã  được trang bị những kiến thức cơ bản về HTX và cập nhật những kiến thức liên quan đến cách thức quản trị trong HTX như quản trị sản xuất, marketing, quản lý nhân sự, đọc và phân tích báo cáo tài chính... và các kỹ năng xây dựng phương án sản xuất kinh doanh gắn với chuỗi giá trị; ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong HTX.

Cũng trong thời gian 4 tháng, học viên lớp kiểm toán HTX đã nghiên cứu 7 chuyên đề với 340 giờ học. Các học viên được tìm hiểu các chuyên đề về: Luật HTX; công tác kiểm soát trong HTX; quản trị rủi ro; kế toán dành cho nhà quản lý; kiểm soát tài chính - kế toán HTX; kỹ năng giải quyết khiếu nại, tố cáo trong HTX; kỹ năng lập kế hoạch và viết báo cáo kiểm soát…

Ông Bùi Quang Tùng - Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh Lâm Đồng cho biết, Lâm Đồng hiện 539 HTX với các loại hình HTX nông nghiệp, HTX vận tải, HTX phi nông nghiệp. Đội ngũ cán bộ HTX có nhiệt tình, có kinh nghiệm gắn bó với thành viên nhưng còn thiếu kiến thức, thiếu kỹ năng quản trị. UBND tỉnh Lâm Đồng đã dành nguồn kinh phí với mục tiêu đào tạo, nâng cao năng lực cho đội ngũ quản lý HTX, hỗ trợ kinh tế tập thể và đây là lớp học đầu tiên với số tiền hỗ trợ 340 triệu đồng. Trong thời gian tới, Lâm Đồng sẽ tiếp tục đào tạo đội ngũ cán bộ HTX, nâng cao trình độ, kiến thức cho đội ngũ người làm kinh tế tập thể.