Bảo Lộc: Chiều 29 Tết, người dân đổ xô đi mua hoa, cây cảnh

KHÁNH PHÚC 22:27, 08/02/2024

(LĐ online) - Ngày 8/2 (tức 29 Tết), hàng ngàn người dân, du khách đã tìm đến các chợ hoa xuân vui chơi, mua sắm tạo không khí tấp nập, đông vui.

Một góc hoa giấy tràn ngập sắc xuân tại chợ hoa xuân Bảo Lộc
Một góc hoa giấy tràn ngập sắc xuân tại chợ hoa xuân Bảo Lộc

Ghi nhận tại 2 chợ hoa xuân tại khu Chợ trung tâm Bảo Lộc (đường Nguyễn Công Trứ nối dài) và khu vực Chợ cũ Bảo Lộc, thay vì đến tham quan, chụp hình như những ngày trước thì giờ chủ yếu người dân đến mua hoa, cây cảnh. Sức mua tăng mạnh, nên số lượng hoa, cây cảnh tại hơn 100 gian hàng bán các loại hoa, cây cảnh ngày càng thưa dần.

Người dân liên tục mua các loại hoa, cây cảnh chở về nhà chương Tết đã mang lại niềm vui cho các tiểu thương bán hoa, cây cảnh
Người dân liên tục mua các loại hoa, cây cảnh chở về nhà chương Tết đã mang lại niềm vui cho các tiểu thương bán hoa, cây cảnh

Vào chiều 29 Tết, tuy chưa “xả hàng”, nhưng so với những ngày trước thì giá các loại hoa, cây cảnh tại 2 chợ hoa xuân được các tiểu thương giảm xuống 1/3. Thậm chí nhiều loại hoa như đào Bắc, mai vàng, hoa giấy, quất cảnh… tiểu thương đã giảm giá xuống một nửa.

Một ngày tất bật của những người làm nghề chơ thuê ngày tết tại chợ hoa xuân Bảo Lộc
Một ngày tất bật của những người làm nghề chở thuê tại chợ hoa xuân Bảo Lộc

Ông Nguyễn Văn Hòa, người dân TP Bảo Lộc chia sẻ: "Tết năm nay, gia đình tôi mua 1 cây mai vàng và một cây quất cảnh, với giá 2,5 triệu đồng. Tết đến, Xuân về có thêm cây mai, cây quất sẽ góp phần để không khí gia đình thêm ấm cúng, vui tươi và rực rỡ sắc xuân".

Còn chị Nguyễn Thị Vân, ngụ tại Phường 1 (TP Bảo Lộc), cho biết: “Mấy ngày trước đang bận đi làm nên chưa thể ra chợ hoa mua cây cảnh. Chiều nay, tôi đã ra mua 2 chậu hoa giấy và 1 cây mai để chưng Tết. Ngoài cây cảnh, tôi còn mua thêm 2 bình hoa ly và 1 giò lan rừng. Tổng chỉ phí gia đình tôi mua hoa chơi Tết là hơn 2 triệu đồng. Mỗi năm có một cái Tết, thấy bà con buôn bán cũng vất vả, còn mình thì có nhu cầu nên ủng hộ bà con để tất cả đều có được niềm vui”.

Không khí đông vui, tập nập tại tuyến đường đến chợ hoa xuân TP Bảo Lộc vào chiều 29 Tết
Không khí đông vui, tập nập tại tuyến đường đến chợ hoa xuân TP Bảo Lộc vào chiều 29 Tết

Chợ đông vui, tấp nập người mua, nên những người làm nghề chở thuê, bốc vác ngày Tết cũng kiếm thêm được nguồn thu nhập từ 1 đến 1,5 triệu đồng/người trong ngày 29 Tết.

Ngày 29 Tết, người bán, người mua và người vận chuyển tại chợ hoa xuân đều có niềm vui chung

Ngoài mua các loại hoa, cây cảnh thì người dân cũng tấp nập mua sắm các loại nhu yếu phẩm và các loại trái cây. Trong dòng người tấp nập ở chợ hoa, ai ai cũng muốn mua nhanh, bán đắt để kịp về với gia đình đón Tết ấm áp, an vui, hạnh phúc.

Lực lương CSGT, Cảnh sát trật tự Công an TP Bảo Lộc bán đường, bám chợ đảm an toàn giao thông cho người dân mua sắm, vui xuân

Để đảm bảo an toàn giao thông, an ninh trật tự, vào chiều 29 Tết, các lực lượng thuộc Công an TP Bảo Lộc bám đường điều tiết giao thông và tuần tra đảm bảo an toàn cho người dân vui chơi, sắm Tết.