Công ty Nhôm Lâm Đồng được TKV khen thưởng TOP 10 doanh nghiệp xuất sắc vì người lao động

ĐÔNG ANH 06:12, 28/02/2024

Công ty Nhôm Lâm Đồng đã được Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam TKV khen thưởng TOP 10 doanh nghiệp xuất sắc trong Phong trào thi đua “Doanh nghiệp vì người lao động” năm 2023.

Lãnh đạo Công ty Nhôm Lâm Đồng nhận khen thưởng TOP 10 doanh nghiệp xuất sắc trong Phong trào thi đua “Doanh nghiệp vì người lao động” năm 2023
Lãnh đạo Công ty Nhôm Lâm Đồng nhận khen thưởng TOP 10 doanh nghiệp xuất sắc trong Phong trào thi đua “Doanh nghiệp vì người lao động” năm 2023

Đây là phần thưởng dành cho các doanh nghiệp không ngừng nỗ lực vượt qua khó khăn, đổi mới sáng tạo trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, duy trì và giữ được tăng trưởng ổn định trong bối cảnh kinh tế khó khăn hiện nay; đồng thời, thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động, kết hợp hài hòa giữa lợi ích của doanh nghiệp với quyền lợi của người lao động, tạo ra giá trị tích cực cho xã hội.

Trong năm 2023, Công ty Nhôm Lâm Đồng đã hoàn thành toàn diện kế hoạch sản xuất, kinh doanh, mức lợi nhuận 88,26 tỷ đồng, đạt 252,2% kế hoạch, bằng 134,1% thực hiện năm 2022. Công suất dây chuyền sản xuất alumin tăng đáng kể, có tháng sản xuất tới 2.250 tấn alumin/ngày, hoàn thành mục tiêu sản xuất 748.300 tấn alumin quy đổi năm 2023. Chất lượng sản phẩm alumin sản xuất đạt tiêu chuẩn quốc tế và cơ bản toàn bộ sản phẩm alumin sản xuất ra được tiêu thụ hết, sản lượng alumin tiêu thụ tăng 1,8% so với năm 2022.

Hoạt động sản xuất được Công ty duy trì xuyên suốt trong dịp Tết Nguyên đán 
Giáp Thìn 2024. Ảnh: Chính Thành
Hoạt động sản xuất được Công ty duy trì xuyên suốt trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Ảnh: Chính Thành

Các chế độ phúc lợi cho người lao động tiếp tục được đặc biệt quan tâm hàng đầu, ngoài duy trì mức tiền lương đảm bảo. Công ty hiện có tổng số 1.339 cán bộ, công nhân viên (giảm 15 người so với đầu năm). Theo đó, thu nhập bình quân đạt 19 triệu đồng/người/tháng, bằng 102,7% so với năm 2022.

Ngoài ra, Công ty đã tổ chức cho người lao động đi tham quan, nghỉ mát, nghỉ dưỡng, tặng quà cho cán bộ, công nhân viên nhân các ngày lễ lớn, dịp Tết Nguyên đán và ngày kỷ niệm thành lập Công ty, các chế độ thăm hỏi...

Công ty cũng chú trọng đến công tác đào tạo, nâng cao trình độ cho người lao động với số tiền khoảng 6,5 tỷ/năm. Tạo điều kiện để cán bộ, công nhân viên tham gia tích cực các chương văn nghệ, thể dục thể thao trong nội bộ Tập đoàn cũng như các hoạt động địa phương tổ chức. 

Các chế độ an sinh xã hội với địa phương tiếp tục được Công ty quan tâm, đồng hành với tổng chi phí khoảng 4 tỷ đồng/năm để hỗ trợ địa phương thăm hỏi một số hộ nghèo, khó khăn, các chương trình hỗ trợ xây mới và sửa chữa các nhà văn hóa sinh hoạt cộng đồng tại địa phương…

Theo kế hoạch, trong năm 2024, Công ty Nhôm Lâm Đồng dự kiến sản xuất 650.000 tấn alumin quy đổi, tiêu thụ 610.000 tấn alumin, tổng doanh thu toàn Công ty là 3.397 tỷ đồng; đồng thời, tiếp tục nỗ lực tăng thu nhập, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động.

Để đạt được các mục tiêu đề ra, ngay từ đầu năm, đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn, Công ty đã duy trì hoạt động xuyên suốt và bắt nhịp sản xuất với cường độ cao để hoàn thành kế hoạch quý I và cả năm 2024.