Bảo Lộc: Tập trung đẩy nhanh tiến độ thực hiện công trình, dự án trọng điểm

KHÁNH PHÚC 10:56, 17/06/2024

(LĐ online) - Ngày 17/6, UBND TP Bảo Lộc cho biết đã giao Tổ công tác thực hiện các công trình, dự án trọng điểm, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị và Chủ tịch UBND các phường, xã tập trung thực hiện các nhiệm vụ được giao; tiếp tục phát huy cao nhất tinh thần trách nhiệm, huy động cả hệ thống chính trị để đẩy nhanh tiến độ và hoàn thành các công trình, dự án trọng điểm trên địa bàn.

Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi Bảo Lộc là một trong những dự án trọng điểm đang được triển khai xây dựng theo tiến độ, kế hoạch đề ra
Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi Bảo Lộc là một trong những dự án trọng điểm đang được triển khai xây dựng theo tiến độ, kế hoạch đề ra

Trên tinh thần đó, thường xuyên rà soát các khó khăn, vướng mắc, đề xuất phương án giải quyết đối với từng nhiệm vụ, báo cáo UBND thành phố để xem xét, chỉ đạo. Tăng cường làm việc trực tiếp với người dân, thực hiện công tác dân vận để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, vận dụng linh hoạt, hiệu quả các quy định của pháp luật để giải quyết khiếu nại, kiến nghị hợp pháp, chính đáng của người dân.

UBND TP Bảo Lộc giao Phòng Tài chính - Kế hoạch là cơ quan đầu mối, chủ động rà soát kế hoạch thực hiện các công trình, dự án trọng điểm trên địa bàn thành phố. Qua đó, tham mưu UBND thành phố chỉ đạo, đôn đốc các cơ quan, đơn vị triển khai thực hiện nhiệm vụ, điều chỉnh, bổ sung các nhiệm vụ, cập nhật tiến độ thực hiện, thời gian dự kiến hoàn thành các nhiệm vụ được giao, gắn trách nhiệm của từng cơ quan, đơn vị, địa phương, nhất là người đứng đầu trong triển khai thực hiện.

Giao Phòng Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng thành phố và các cơ quan, đơn vị liên quan tham mưu UBND thành phố chỉ đạo việc xây dựng các phương án tái định cư, định canh, chính sách hỗ trợ người dân bị thu hồi đất, giải phóng mặt bằng để thực hiện các dự án, công trình trọng điểm, đảm bảo phù hợp, đúng quy định.

Giao Phòng Quản lý đô thị chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tham mưu UBND thành phố chỉ đạo việc rà soát, đẩy nhanh tiến độ lập và trình phê duyệt quy hoạch toàn bộ các dự án theo thẩm quyền, khắc phục việc chồng lấn trong quy hoạch.

Giao Phòng Kinh tế chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tham mưu UBND thành phố trong việc triển khai các dự án có liên quan đến chuyển đổi mục đích sử dụng đất rừng, việc thực hiện cần rà soát, kiểm đếm, có giải pháp tháo gỡ vướng mắc, hạn chế mức thấp nhất ảnh hưởng đến rừng, môi trường…

Giao Phòng Nội vụ theo dõi việc triển khai thực hiện nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị, địa phương, trường hợp không hoàn thành việc triển khai các nhiệm vụ được giao làm ảnh hưởng đến kế hoạch thực hiện dự án đã đề ra thì người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương đó chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố; đồng thời, lấy kết quả thực hiện làm tiêu chí để xem xét, đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị, địa phương nhất là người đứng đầu.

Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố và các đoàn thể thành phố tích cực phối hợp chặt chẽ với cơ quan, đơn vị, địa phương của thành phố, bám sát địa bàn, cơ sở để chỉ đạo, tổ chức tuyên truyền, vận động người dân thuộc vùng dự án, tạo sự đồng thuận, thống nhất, nhận bồi thường, hỗ trợ, sẵn sàng bàn giao mặt bằng khi triển khai thực hiện các công trình, dự án.

Trong năm 2024, tổng kế hoạch vốn đầu tư công do TP Bảo Lộc quản lý là 349,648 tỷ đồng. Trong đó, nguốn vốn ngân sách tỉnh bố trí 2 dự án chuyển tiếp là 50 tỷ đồng. Ngân sách TP Bảo Lộc là 299,678 tỷ đồng, trong đó tạm thời chưa phân bổ 106,685 tỷ đồng từ nguồn thu tiền sử dụng đất do thành phố đang đề nghị HĐND tỉnh, UBND tỉnh thống nhất bố trí xây dựng 25 dự án chuyển tiếp (65,895 tỷ đồng); 22 dự án khởi công mới (66 tỷ đồng); cấp thực hiện các nhiệm vụ lập quy hoạch là 29,390 tỷ đồng; đầu tư 16 dự án thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia là 12,978 tỷ đồng; phân cấp cho các xã, phường đầu tư đường giao thông, hội trường thôn và tổ dân phố là 11,7 tỷ đồng và cấp vốn ủy thác qua ngân hàng chính sách là 7 tỷ đồng.